+Aa-
    Zalo

    Cánh Diều 2014: Phim nghệ thuật không còn "độc tôn"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhiều bộ phim thương mại ăn khách của năm 2014 như "Hương Ga", "Hiệp Sĩ Mù", "Để Mai Tính 2" cũng có tên trong danh sách tranh giải Cánh Diều Vàng năm nay.

    (ĐSPL) - Nhiều bộ phim thương mại ăn khách của năm 2014 như "Hương Ga", "Hiệp Sĩ Mù", "Để Mai Tính 2" cũng có tên trong danh sách tranh giải Cánh Diều Vàng năm nay.

    "Hương Ga" của Trương Ngọc Ánh được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại lễ trao giải năm nay.

    Hôm qua, 2/3, Ban tổ chức Giải thưởng Hội Điện ảnh Việt Nam – Cánh diều 2014 đã có buổi gặp gỡ báo chí, thông tin về giải thưởng và những hoạt động của lễ trao giải năm nay.

    Ban tổ chức cho biết, giải thưởng Cánh diều năm nay thu hút 137 phim và 3 công trình nghiên cứu tham dự. Trong đó, 17 phim điện ảnh, 18 phim truyền hình, 4 phim tài liệu điện ảnh, 48 phim tài liệu truyền hình, 7 phim khoa học, 29 phim ngắn và 3 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh.

    Ngoài sự đa dạng về thể loại, đề tài của các phim tham dự, khán giả có thể dễ dàng nhận thấy sự góp mặt của các bộ phim đã "công phá" phòng vé trong năm vừa rồi như "Hương Ga" (Đạo diễn Cường Ngô), "Chàng trai năm ấy" (Đạo diễn Quang Huy), "Scandal: Hào quang trở lại" (Đạo diễnVictor Vũ), "Để mai tính 2" (Đạo diễn Charlie Nguyễn).

    Hay nói cách khác, sự góp mặt của những bộ phim vẫn thường được xếp vào dòng phim "thương mại" khi mang về doanh thu phòng vé nhưng ít bao hàm yếu tố nghệ thuật.

    Một bộ phim cũng được xếp vào dòng phim này đã đạt được thành công tại giải Cánh Diều năm trước là "Thần Tượng" của đạo diễn Quang Huy, và năm nay vị đạo diễn này tiếp tục mang một tác phẩm khác tới tranh giải là "Chàng trai năm ấy" - bộ phim điện ảnh đầu tay của Sơn Tùng M-TP.

    MV nhạc phim "Chàng trai năm ấy"

    Với sự áp đảo của số lượng những phim thuộc dòng thương mại tham gia tranh giải thì 2 bộ phim nổi bật bên phía dòng phim nghệ thuật là bộ phim lịch sử được đầu tư 21 tỉ đồng "Sống cùng lịch sử" của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân và bộ phim táo bạo với nhiều cảnh nóng "Bước khẽ đến hạnh phúc" của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

    Đáng chú ý, bộ phim "Đập cánh giữa không trung" của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp không nằm trong danh sách tranh giải do gửi tới tham dự quá muộn, sau khi ban tổ chức đã chốt danh sách các bộ phim tham gia tranh giải Cánh Diều Vàng.

    Đây được coi là sự tiếc nuối của cả bộ phim và giải thưởng Cánh Diều 2014 do "Đập cánh giữa không trung" là một bộ phim rất xuất sắc, đã giúp Nguyễn Hoàng Điệp giành giải “Best Director” (Đạo diễn xuất sắc) Tại Liên hoan phim quốc tế Bratislava 2014.

    Lễ trao giải Cánh Diều Vàng sẽ được tổ chức cùng nghi thức kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam vào 19h00 ngày 12/3/2015 tại TP. Hồ Chí Minh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-dieu-2014-phim-nghe-thuat-khong-con-doc-ton-a85829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan