+Aa-
    Zalo

    Cảnh đìu hiu đến lạ của "phố vàng" Trần Nhân Tông trong ngày giá vàng đạt đỉnh

    (ĐS&PL) - Hôm nay (26/12) ghi nhận dấu mốc lịch sử khi giá vàng đạt mức đỉnh điểm 80 triệu đồng/lượng. Trái với nhiều cửa hàng vàng tấp nập "kẻ mua người bán" chớp cơ hội làm giàu, thì tại khu phố chuyên kinh doanh vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) lại ghi nhận cảnh tượng đìu hiu, ảm đạm đến bất ngờ.

    Tin trên báo Dân trí ghi nhận, thời điểm giá vàng đang là để tài nóng, tình hình mua - bán vàng tại các cửa hàng trên tuyến phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) tương đối ảm đạm, giao dịch tập trung chủ yếu tại một số tiệm vàng lớn.

    Con phố này vốn được mệnh danh là "phố vàng" do tập trung nhiều cửa hàng của các thương hiệu vàng lớn.

    Những năm trước, khi giá vàng biến động, những "tuyến phố vàng" Trần Nhân Tông hay Hà Trung đều tấp nập khách đến mua bán. Thị trường vàng gần như lên cơn sốt khi người người xếp hàng chờ mua vàng.

    canh diu hiu den la cua pho vang tran nhan tong trong ngay gia vang dat dinh2
    Nhiều cửa hàng vàng trên đường phố Hà Nôi không đông đúc theo diễn biến của giá vàng. Ảnh: Dân trí.

    Thế nhưng, ở đợt giá vàng cán mốc lịch sử này, người dân gần như không còn quá "mặn mà", giao dịch tập trung ở các điểm giao dịch vàng lớn, không còn cảnh tượng chen lấn tại các cửa hàng trên tuyến phố.

    Chia sẻ về tình hình thị trường vàng hiện nay, chị Thanh Hương (Long Biên, Hà Nội) cho biết mấy ngày nay vàng tăng chóng mặt nhưng chị vẫn sẽ mua 2 chỉ vàng miếng và 1 chỉ vàng nhẫn để tiết kiệm, do vừa nhận khoản tiền thưởng tết từ công ty.

    "Mua vàng để tiết kiệm, nếu thời gian tới tăng thì sẽ bán để kiếm chút lời cũng vui. Còn nếu giảm thì lỗ cũng không sao, đằng nào cũng là tiết kiệm lâu dài", chị Hương bộc bạch.

    Ghi nhận trong hôm nay (26/12), giá vàng "nhảy múa" từng phút. Các "nhà vàng" điều chỉnh giá lên tới 19 lần trong ngày. Buổi sáng, vàng miếng SJC tăng nhanh, lên mức 79-80,3 triệu đồng/lượng (mua - bán). Đến chiều, vàng miếng quay đầu giảm cả triệu, xuống vùng giá 79 triệu đồng.

    Giá vàng miếng tăng nhanh và mạnh trong vài ngày gần đây, khiến giá có lúc cao hơn 6 triệu đồng một lượng so với cách đây 2 tuần - thời điểm giá bắt đầu phá đỉnh lịch sử. Còn so với đầu năm, mỗi lượng vàng miếng tăng hơn 13 triệu đồng, tương đương mức tăng gần 20% - gấp 4 lần gửi tiết kiệm ngân hàng.

    Giá vàng nhẫn cũng lên đỉnh mới, được các đơn vị kinh doanh niêm yết tại 62,6-63,65 triệu đồng/lượng (mua - bán). Chênh lệch giữa 2 chiều là 1,05 triệu đồng.

    canh diu hiu den la cua pho vang tran nhan tong trong ngay gia vang dat dinh
    Nhiều người dân vẫn đi mua vàng khi giá vàng đạt đỉnh. Ảnh: Tiền phong.

    Trước tình hình giá vàng biến động, nhiều người đã tranh thủ thời cơ để kiếm lời, theo báo Tiền phong, tại một số điểm giao dịch, có khách vác cả bao tải tiền đi mua vàng bất chấp giá vàng đang ở đỉnh. Các cửa hàng vàng, nhân viên đếm tiền, phát vàng trở nên quả tải. Thậm chí, càng gần cuối ngày, nhiều nơi hết vàng hẹn khách hôm sau đến lấy. 

    Xếp hàng xuyên trưa, chị Nguyễn Minh Tú (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ :"Sáng nay khi giá vàng SJC lên trên 80 triệu đồng/lượng nên tôi rất sốt ruột tranh thủ nghỉ trưa lên cửa hàng để mua vàng ngay. Tôi mua 5 cây lúc vào SJC giá 80,2 triệu đồng/lượng. Nhân viên vừa in phiếu ra đứng chờ lấy vàng, giá vàng lập tức tụt xuống 80,1 triệu đồng/lượng rồi về 80 triệu đồng/lượng. Quá chóng mặt vì tôi còn chưa cầm được vàng trong tay".

    Thế nhưng chị Tú cũng tự tin cho rằng, vàng dù giảm chút nhưng sẽ lên lại nên dù hơi "hẫng" chút nhưng chị và nhiều người khác vẫn chốt.

    Chia sẻ về vấn đề này, PGS.TS. Nguyễn Hữu Huân, Giảng viên Đại học Kinh tế TP.HCM, cho biết giá vàng tăng mạnh thời gian gần đây một phần cũng là do yếu tố mùa vụ, người dân thường có xu hướng mua vàng vào dịp lễ tết.

    "Giá vàng sẽ còn neo cao cho tới ngày vía Thần tài (10/1 âm lịch), sẽ có thời điểm giá sẽ lên trên mốc 80 triệu đồng/lượng nếu vàng thế giới tiếp tục neo ở mức cao", vị chuyên gia nhận định.

    Theo ông Huân, nhà đầu tư không nên mua thêm vàng ở thời điểm này do rủi ro từ giá đang ở mức quá cao. Trừ một số trường hợp người dân mua để tiết kiệm, nhà đầu tư hy vọng kiếm lời thì kênh đầu tư này thì tương đối mạo hiểm.

    Các phiên trước, trong bối cảnh vàng tăng nhanh như tên bắn, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam - cũng đã dự báo giá vàng có khả năng vượt mốc 80 triệu đồng/lượng. Ông khuyên các người dân đừng để bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông.

    Giống như bất kỳ khoản đầu tư nào, hiệu suất của vàng có thể dao động theo thời gian. Các chuyên gia cùng đưa ra lời khuyên nhà đầu tư thường xuyên xem xét việc nắm giữ vàng và tái cân bằng danh mục.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-diu-hiu-den-la-cua-pho-vang-tran-nhan-tong-trong-ngay-gia-vang-dat-dinh-a605042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan