+Aa-
    Zalo

    Cảnh giác những câu nói dối kinh điển khi chồng ngoại tình

    ĐS&PL (ĐSPL) - Người ta vẫn nói phụ nữ yêu bằng tai. Lợi dụng điểm yếu này ở chị em mà những đàn ông ngoại tình có thể dễ dàng nói dối vợ để ngụy biện cho những quan hệ mờ ám.

    (ĐSPL) - Người ta vẫn nói phụ nữ yêu bằng tai. Lợi dụng điểm yếu này ở chị em mà nhiều ông chồng ngoại tình có thể dễ dàng nói dối vợ để ngụy biện cho những quan hệ ngoài luồng.

    Dưới đây là một số câu nói dối vợ kinh điển của đàn ông ngoại tình thường sử dụng để ngụy biện:

    Anh chỉ có mình vợ thôi

    Người chồng ngoại tình thường không thú nhận chuyện tình cảm hay những mối quan hệ ngoài luồng. Dù họ có thể say nắng một cô gái nào đó trong chốc lát thì gia đình đối với họ vẫn là tất cả.

    Nếu một ngày bạn vô tình biết anh ấy đang theo đuổi một ai đó, anh ấy sẽ không giải thích gì ngoài câu nói “Anh chỉ có mình vợ thôi”, rồi “Với anh, vợ là số 1”. Khi nghe những câu nói này bạn sẽ dễ bị mềm lòng và cảm thấy tin tưởng anh ấy hơn.

    Những câu nói dối kinh điển của đàn ông khi ngoại tình. Ảnh minh họa.

    Em chỉ giỏi suy diễn

    Để ứng phó với vợ mỗi khi ngoại tình về, đàn ông luôn tỏ ra kiểu “vừa ăn cắp vừa la làng” mặc dù đi ngoại tình nhưng về nhà vẫn tỏ ra trách mắng vợ con để không bị ngi ngờ. Khi vợ hỏi thì chối bỏ bằng cách trách vợ hay suy nghĩ lung tung. Các bà vợ nên thận trọng với những câu nói đường mật này của các ông chồng.

    Anh không ngờ em lại có thể nghĩ như vậy

    Đôi khi những câu nói trách móc, thậm chí là đổ ngược lỗi cho vợ lại là những chiêu thức các ông chồng hay sử dụng để lừa dối vợ mỗi khi ngoại tình. Những câu nói kiểu như “Anh không ngờ em lại có thể nghĩ như vậy” hay “Anh không hiểu em đang nói gì nữa”… chắc chắn sẽ khiến các chị em mềm lòng và sẽ phải suy nghĩ lại về hành động cũng như sự nghi ngờ của mình.

    Không có chuyện như em nghĩ đâu

    Một khi vợ có biểu hiện nghi ngờ chồng đang “ăn vụng”, cô vợ sẽ tra khảo chồng. Tuy nhiên, không đời nào các ông chồng thừa nhận, họ sẽ phủ nhận bằng câu nói dối ngọt ngào kiểu như: “Làm gì có chuyện như em nói” để trấn an vợ.

    Ngoài việc giấu nhẹm thông tin liên quan, họ thường nói với bạn rằng chẳng bao giờ đi đâu ngoài 8 giờ tối trừ khi làm việc ở cơ quan, nếu có đi đâu thì cũng chỉ đi nhậu cùng bạn bè. Họ sử dụng câu nói này để khiến vợ không còn nghi ngờ mình nữa.

    Đấy chỉ là bạn làm ăn thôi mà

    Kể cả khi bị bạn bắt gặp chồng đang nhắn tin, nói chuyện qua điện thoại hay thậm chí ngồi uống cà phê rất tình cảm với một cô gái khác, ông chồng vẫn một mực cho rằng đó chỉ là mối quan hệ bạn bè bình thường.

    Anh ấy còn lấy lí do là đồng nghiệp gặp bàn công việc rồi em yên tâm, cô ấy chồng con đàng hoàng, chồng cô ta tử tế lắm, chả dại gì mà yêu chồng em đâu”... để đánh lạc hướng vợ.

    Đàn ông thường lấy lý do công việc để bao biện cho hành động ngoại tình. Ảnh minh họa.

    Em đừng nghe linh tinh

    Khi cảm thấy có một ai đó đằng sau tố cáo mối quan hệ ngoài luồng của mình với vợ, chác chắn đàn ông sẽ bao biện bằng cách trách móc như “Em đừng có nghe người ta nói linh tinh” hay “Em phải tin anh chứ”….

    Thay vào đó, khi vợ lần lượt hỏi về những hành động lạ của anh ta, anh ta có thể bịa ra những lý do như “Anh cùng cô ấy đi ký hợp đồng với đối tác” rồi “Hôm nay công ty liên hoan, cô ấy bị hỏng xe nhờ anh đưa về”. Lúc này thì lòng tin của bạn đang bị thử thách và hãy thực sự tỉnh táo trước những câu nói như vậy.

    Là đàn ông ai chả thế

    Rất nhiều nam giới tự nghĩ rằng chuyện ngoại tình là quá đỗi bình thường, thậm chí còn cho rằng ai không làm thế mới là bất thường. Bởi thế khi sự thật không thể chối cãi, họ thường bao biện bằng câu nói dối quy chụp “Đàn ông ai chả thế”…

    Cách biện hộ này chắc chắn làm bất cứ bà vợ nào cũng tức giận. Lúc này điều quan trọng là bạn nên bình tĩnh và tỉnh táo đưa ra một cách xử lý đẹp nhất để chồng biết hành động đó là sai lầm. Đừng quá nổi nóng, dễ dẫn đến đổ vỡ.

    “Anh nhất định sẽ thay đổi”

    Đàn ông ngoại tình thường hứa sẽ thay đổi mỗi khi bị phát hiện. Ảnh minh họa.

    Thông thường, sau khi bị bắt quả tang hoặc vợ biết rõ mười mươi việc mình ngoại tình, rất nhiều nam giới sẽ sử dụng câu này để đánh vào điểm yếu của phụ nữ, đó là lòng tin. Hầu như ai cũng tin rằng sau những lời thề thốt ấy chồng mình sẽ quay về với gia đình. Cách tốt nhất là chị em hãy luôn tỉnh táo để không bị mắc lừa các ông chồng.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm Video: "Bố tôi là kẻ nói dối"

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-giac-nhung-cau-noi-doi-kinh-dien-khi-chong-ngoai-tinh-a89903.html
    Sự kiện: Ngoại tình
    1001 lý do khiến phụ nữ ngoại tình

    1001 lý do khiến phụ nữ ngoại tình

    (ĐSPL) - Có rất nhiều lý do để phụ nữ đi tìm một mối quan hệ khác ngoài quan hệ hôn nhân hiện tại. Dưới đây là những lý do đơn giản nhất khiến phụ nữ ngoại tình.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    1001 lý do khiến phụ nữ ngoại tình

    1001 lý do khiến phụ nữ ngoại tình

    (ĐSPL) - Có rất nhiều lý do để phụ nữ đi tìm một mối quan hệ khác ngoài quan hệ hôn nhân hiện tại. Dưới đây là những lý do đơn giản nhất khiến phụ nữ ngoại tình.