+Aa-
    Zalo

    Cảnh giác trước mứt Trung Quốc núp bóng đặc sản Đà Lạt

    • DSPL
    ĐS&PL Trong những ngày cận Tết, những món mứt đang được bày bán nhộn nhịp trên thị trường nhưng người tiêu dùng nên thận trọng kẻo mua phải mứt Trung Quốc, mà lại tưởng đặc sản

    Trong những ngày cận Tết, những món mứt đang được bày bán nhộn nhịp trên thị trường nhưng người tiêu dùng nên thận trọng kẻo mua phải mứt Trung Quốc, mà lại tưởng đặc sản Đà Lạt. 

    Cùng với các loại bánh kẹo, hoa quả, thức ăn truyền thống thì mứt cũng là một món không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền. Trong các loại mứt thông dụng, mứt Đà Lạt có lẽ là cái tên được ưu ái nhất.

    Không chỉ bởi là nơi cho ra đời những loại trái cây tươi ngon, chất lượng, mứt Đà Lạt còn nổi tiếng với quy trình sản xuất nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Do đó, nhiều bà nội trợ luôn tin tưởng, lựa chọn cho gia đình sử dụng trong những ngày Tết cổ truyền. Lợi dụng tâm lý này, không ít các chủ buôn đã nhập hàng mứt Trung Quốc kém chất lượng vào thị trường với giá rẻ bèo, nhằm thu lợi bất chính.

    Nên thận trọng kẻo mua phải mứt Trung Quốc, mà lại tưởng đặc sản Đà Lạt. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Điều đáng nói ở đây là tuy mứt có mẫu mã, hương vị và màu sắc đa dạng, hấp dẫn không kém gì mứt nội địa nhưng thực chất không phải tự nhiên, mà là nhờ sử dụng hàng loạt chất phụ gia, chất bảo quản, phẩm màu để thu hút thị hiếu. 

    Trước đó, Phòng Cảnh sát kinh tế- Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị vừa tiến hành lập hồ sơ vi phạm và thu giữ trên 2 tấn mứt bẩn xuất xứ từ Trung Quốc được phát hiện tại một ngôi nhà ở Đà Lạt trước đó.

    Số lượng mứt Tết bị lực lượng chức năng thu giữ vì toàn là hàng Trung Quốc. Ảnh: Dân trí

    Qua một thời gian theo dõi, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức kiểm tra bất ngờ tại ngôi nhà ở địa chỉ 26 đường Ngô Thụy Sỹ, phường 4, TP Đà Lạt và phát hiện tại đây có hàng chục thùng, hộp đựng các loại mứt như: khoai, chuối, hồng đào, hồng xanh, mơ, mận, Atiso… đã bốc mùi hôi thối nồng nặc.

    Được biết, tất cả các lô hàng mứt bẩn trên nếu cơ quan chức năng không ngăn chặn kịp thời sẽ được đem đi tiêu thụ và “hô biến” để trở thành các loại đặc sản Đà Lạt.

    Qua vụ việc, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng một lần nữa cảnh báo người tiêu dùng khi mua hàng hóa trên thị trường, khi mua mứt khô nên chọn loại có màu sắc tự nhiên, hạn chế những sản phẩm màu sắc tổng hợp, đọc kỹ nhãn hiệu trên bao bì, lựa chọn sản phẩm của những nhà sản xuất có tên tuổi, uy tín trên thị trường; nên mua ở những nơi xác suất hàng giả thấp như siêu thị, đại lý… chọn những sản phẩm mà bao bì còn nguyên vẹn, còn hạn sử dụng và bày bán nơi thoáng mát.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-giac-truoc-mut-trung-quoc-nup-bong-dac-san-da-lat-a219265.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan