+Aa-
    Zalo

    Cảnh giác trước những chiêu tống tiền bằng ảnh "nóng", clip nhạy cảm

    • DSPL
    ĐS&PL Thời gian qua, có rất nhiều trường hợp bị kẻ xấu dùng ảnh nóng để tống tình, tiền gây bức xúc.

    Thời gian qua, có rất nhiều trường hợp bị kẻ xấu dùng ảnh nóng để tống tình, tiền gây bức xúc. Nhiều nạn nhân ngậm đắng nuốt cay khi phải chi ra một số tiền “khủng”, thậm chí trở thành nô lệ tình dục mà không biết phải làm gì.

    "Phi công trẻ" tống tiền "máy bay"

    Tiến dùng hình ảnh nhạy cảm của chị T. để vòi tiền, đe dọa chị T. - Ảnh: CAND

    Theo hồ sơ, lúc 20h ngày 14/10/2020, chị Nguyễn T.N. (SN 1983, ngụ P27, quận Bình Thạnh, TP. HCM) đến Công an phường 6 (quận 3) trình báo về việc bạn mình là bà N.T.H.T (SN 1975, ngụ quận Tân Bình) đang bị Nguyễn Đăng Tiến (SN 1991, quê Thanh Hóa) đe dọa cưỡng đoạt 20 triệu đồng tại nhà hàng khách sạn trên đường Võ Văn Tần (quận 3).

    Nhận được tin báo, Công an phường 6 phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an quận 3 nhanh chóng có mặt để giải quyết.

    Thời điểm trên, bà T. đang ngồi nói chuyện với Tiến. Một lúc sau, gã nhận phong bì từ bà T., mở ra đếm rồi thản nhiên bỏ vào túi. Lập tức, lực lượng công an ập đến bắt giữ Tiến, thu phong bì (trong có 20 triệu đồng). Tiến được đưa về trụ sở Công an phường 6 làm việc.

    Theo lời khai của nạn nhân, đầu tháng 3/2020, trong một buổi nhậu với bạn bè, bà T. tình cờ gặp Tiến. Sau "tăng hai" ở quán karaoke, cả hai phải lòng nhau nên rủ đến khách sạn. Từ đó, bà T. và Tiến nhiều lần hẹn hò ở khách sạn.

    Cuối tháng 3/2020, sau một lần "vui vẻ”, Tiến than thở đang kẹt tiền, hỏi mượn bà T. 20 triệu đồng. Bà T. liền đáp ứng. Giữa tháng 4/2020, Tiến lại vòi thêm của bà T. 20 triệu đồng. Bắt đầu nhận ra chuyện tình cảm này có vấn đề, nhưng bà T. chưa tìm ra hướng giải quyết ổn thỏa.

    Đến ngày 12/10, bà T. bất ngờ nhận tin nhắn của Tiến với nội dung mượn 50 triệu, bà T. từ chối thì Tiến nhắn tin với nội dung “ Hoặc là gia đình, bạn bè, cơ quan đều biết hoặc là 50 triệu đồng, rồi em sẽ biến mất. Chị vẫn có một gia đình hạnh phúc, một công việc ổn định, gia đình chị lại có địa vị xã hội. Em nghĩ chị bỏ ra 50 triệu đồng xem như là làm ơn"”.

    Nghĩ hình ảnh của mình bị Tiến phát tán sẽ ảnh hưởng đến gia đình, công việc, bà T. rơi vào trạng thái hoang mang. Bà T. liên tục trao đổi qua tin nhắn với Tiến để đưa trước một ít, Tiến chốt số tiền cuối cùng là 20 triệu đồng. Bà T. sau đó tâm sự chuyện này với một người bạn thân và được bạn khuyên đi trình báo Công an.

    Tại cơ quan điều tra Tiến khai những lần quan hệ tình cảm, Tiến đã lén chụp hình khỏa thân của bà T. sau đó lưu lại với ý định sẽ dùng những hình ảnh này tống tiền nạn nhân. Sau nhiều lần lấy được tiền của bà T. tiến đem nướng vào cá độ đá banh. Thua banh, mượn nợ, đường cùng Tiến tiếp tục dùng những hình ảnh trên để “vòi” tiền bà T. nhưng lần này Tiến đã bị Công an bắt.

    Cô gái bị tống tiền vì lộ ảnh nhạy cảm

    Phan Hà Hải (21 tuổi, quê Bình Định, tạm trú tại quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) trước đó bị Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bắt giữ để điều tra, xử lý về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

    Điều tra ban đầu xác định, Hải làm thuê cho một người đàn ông bán hàng online ở quận Gò Vấp. Người chủ này có mua lại một số tài khoản facebook đã bị chiếm quyền sử dụng rồi giao cho Hải quản lý để chia sẻ bài đăng bán sản phẩm lên các hội, nhóm.

    Ngày 6/11/2020, trong khi đăng nhập vào 1 tài khoản mua lại, Hải phát hiện trong tin nhắn Messenger có nhiều hình ảnh và nội dung nhạy cảm của một phụ nữ trú ở Bà Rịa-Vũng Tàu nên nảy sinh ý định tống tiền.

    Hải liên hệ với người phụ nữ này đe dọa sẽ tung hình ảnh lên mạng xã hội, yêu cầu phải đưa cho Hải 5 triệu đồng.

    Sợ bị phát tán hình ảnh nhạy cảm, người phụ nữ đã chuyển 4 lần cho Hải tổng số tiền 4 triệu đồng. Tuy nhiên, nam thanh niên vẫn tiếp tục dùng hình ảnh này để đe dọa, ép người phụ nữ trên phải đưa thêm tiền cho mình.

    Lấy trộm clip “nóng” rồi tống tiền người yêu của bạn

    Nhiều vụ tống tiền bằng clip "nóng" gây bức xúc - Ảnh minh họa

    Đối tượng trong vụ án là Nguyễn Văn Hùng, SN 1999, trú tại thôn Hữu Nghi, xã Ninh Sơn, huyện Việt Yên, Bắc Giang về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

    Tại cơ quan Công an, Hùng khai nhận: Do có quen biết với anh D. ở huyện Việt Yên, Bắc Giang và biết anh D. đang có quan hệ tình cảm với chị N. nên Hùng đã để ý và phát hiện trong máy điện thoại của anh D. có nhiều video nhạy cảm của chị N.

    Với mục đích tống tiền chị N. nên Hùng đã mượn điện thoại của anh D. rồi gửi các video, hình ảnh trên vào máy điện thoại của mình lưu giữ lại. Sau đó Hùng lập tài khoản Facebook lấy tên “Hoan Luu” rồi nhắn tin cho chị N. và đe dọa, yêu cầu chị N. phải chuyển cho hắn 30 triệu đồng. Nếu không chuyển thì hắn sẽ thì sẽ đăng tải các video nhạy cảm đó lên mạng xã hội.

    Do lo sợ, chị N. đã 2 lần chuyển cho Hùng với tổng số tiền là 5 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản thông qua tài khoản ví điện tử Momo.

    Cướp điện thoại có clip nhạy cảm, gã trai tống tiền nạn nhân

    Ngày 24/3/2020, chị L. (ở Hà Nội) đến trụ sở Công an phường Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) trình báo về việc bị một nam thanh niên đi xe máy cướp, giật túi xách, bên trong có điện thoại iPhone 6 cùng giấy tờ tùy thân.

    Theo chị L, sau đó, người này đã dùng hình ảnh và clip nhạy cảm trong điện thoại của chị để đe dọa và tống tiền.

    Ngay khi nhận được thông tin trình báo, cơ quan công an đã triệu tập Nguyễn Thăng Long (SN 1990, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội) để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Tại cơ quan công an Long khai, đêm 23/3, khi đi qua khu vực cây xăng Nam Đồng (quận Đống Đa) thì phát hiện một đôi nam nữ đi xe máy, cô gái ngồi phía sau đeo túi xách. Thấy sơ hở, Long đã cướp túi xách của chị này.

    Long sau đó chỉ lấy giấy tờ và điện thoại, còn túi xách thì vứt xuống sông. Sau khi về nhà, Long xem điện thoại thì thấy nhiều hình ảnh và clip nhạy cảm, nên đã nảy sinh ý định tống tiền.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-giac-truoc-nhung-chieu-tong-tien-bang-anh-nong-clip-nhay-cam-a355774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan