+Aa-
    Zalo

    Cảnh giác với loại ma túy mới có tên gọi “nước vui”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Nước vui” là loại ma túy mới, chưa được phát hiện nhiều ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Loại ma túy này thường được đóng thành từng gói bột nhỏ với bao bì bắt mắt.

    Thông tin từ báo Quảng Trị, trong 6 tháng đầu năm 2023, Công an tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 89 vụ với 147 đối tượng về các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

    canh giac voi loai ma tuy moi co ten goi nuoc vui dspl1
    Cảnh giác với loại ma túy mới có tên gọi “nước vui”. Ảnh: Báo Công an nhân dân

    Trong đó, đáng chú ý là lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phát hiện, bắt giữ 1 vụ liên quan đến loại ma túy tổng hợp dạng bột, gọi là “nước vui”, lần đầu xuất hiện trên địa bàn. “Nước vui” là loại ma túy mới, chưa được phát hiện nhiều ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Loại ma túy này thường được đóng thành từng gói bột nhỏ với bao bì bắt mắt.

    canh giac voi loai ma tuy moi co ten goi nuoc vui dspl3
    Loại ma túy này thường được đóng thành từng gói bột nhỏ với bao bì bắt mắt. Ảnh: Đài PT-TH Khánh Hòa

    Nhìn bên ngoài, hầu hết mọi người đều không nghĩ đây là ma túy. Không chỉ gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong phát hiện, ngăn chặn, loại ma túy này còn gây ra những tác hại khôn lường.

    Nếu kẻ xấu cho loại ma túy này vào nước, ngụy trang thành nước giải khát thông thường, người dân rất khó phát hiện.

    canh giac voi loai ma tuy moi co ten goi nuoc vui dspl4
    Kẻ xấu có thể cho loại ma túy này vào nước, ngụy trang thành nước giải khát thông thường, người dân rất khó phát hiện. Ảnh: Báo Tuổi trẻ Thủ đô

    Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh ghi nhận có 2 loại ma túy phổ biến là ma túy tổng hợp dạng viên nén hiệu WY và ma túy tổng hợp dạng đá. Việc phát hiện loại ma túy mới mang tên “nước vui” tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo tới mọi người, mọi nhà.

    Hiện nay, các loại ma túy mới núp bóng dưới rất nhiều hình dạng. Nếu không chú ý và hiểu biết rõ, người dân rất dễ sử dụng nhầm các loại ma túy nguy hiểm này.

    Trước đó, báo Người lao động đưa tin, Công an Thanh Hóa phát đi cảnh báo về việc lực lượng chức năng vừa phát hiện một loại ma túy mới dạng gói giống nước trái cây có hương dâu, hương nho, hương xoài, có khả năng gây nghiện và tạo ảo giác mạnh.

    canh giac voi loai ma tuy moi co ten goi nuoc vui
    Công an cảnh báo dạng ma túy mới với bao bì mặt trước có in hình trái dâu, trái nho, trái xoài và chữ "Crispy Fruit". Ảnh: Người lao động

    Theo kết quả giám định của cơ quan công an, số ma túy trên là một loại ma túy mới xuất hiện, được pha trộn từ nhiều chất ma túy tổng hợp như: MDMA, Ketamine, Diazepam.

    Công an cảnh báo dạng ma túy mới được đóng trong bao bì bắt mắt, mặt trước có in hình trái dâu, trái nho, trái xoài và chữ "Crispy Fruit", mặt sau in các thành phần của nước uống. Trên bao bì không ghi thông tin của nhà sản xuất cũng như xuất xứ của sản phẩm, bên trong là chất bột có màu tím, màu hồng, màu vàng.

    Loại ma túy này hòa tan được vào nước như nước giải khát, khi uống sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần và có thể đe dọa tính mạng nếu sử dụng quá nhiều.

    Và cũng được các đối tượng gọi là "nước vui", đóng thành từng gói bột nhỏ với bao bì có hình ảnh, màu sắc bắt mắt.

    Có thể thấy, bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng chức năng, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống không rõ nguồn gốc xuất xứ để bảo vệ cho sức khỏe, sự an toàn của chính mình.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-giac-voi-loai-ma-tuy-moi-co-ten-goi-nuoc-vui-a585737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan