+Aa-
    Zalo

    Cảnh giác với tiền ảo mang danh bà Phương Hằng. nghệ sĩ Hoài Linh

    • DSPL
    ĐS&PL Các đồng tiền ảo "meme" ăn theo những nhân vật liên quan đến sự kiện livestream của bà Nguyễn Phương Hằng gần đây đã mọc lên như nấm.
    canh giac voi dong coin mang danh ba phuong hang hoai linh dspl
    Tiền ảo Mrs Phương Hằng.

    Thời gian gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng trở thành tâm điểm trên mạng xã hội bởi các buổi livestream thu hút hàng trăm nghìn người tương tác.

    Vì vậy mà các đồng tiền ảo "meme" ăn theo những nhân vật liên quan đã mọc lên như nấm. Mới đây đồng “tiền ảo” với tên gọi Phương Hằng token, mã là MPH (viết tắt của Mrs Phương Hằng) cũng đã xuất hiện trên mạng xã hội.

    Đây là một loại tiền điện tử được tạo ra và hoạt động dựa trên một loại token có sẵn. các đồng tiền này được tạo ra trên hệ sinh thái Binance Smart Chain với mức phí rất thấp, được giao dịch qua lại để đẩy giá trước khi lên các sàn phi tập trung (DeFi) như PancakeSwap, PooCoin.

    Nhóm phát triển cho biết, người sáng tạo ra tiền ảo Phương Hằng đã hủy quyền chủ sở hữu token và để cho cộng đồng quản lý.

    Tổng lượng phát hành của Phương Hằng token là 26.011.971.000.000 (26.000 tỷ token). Con số token được tạo ra lấy theo ngày sinh của đại gia Nguyễn Phương Hằng là 26/1/1971.

    Cũng giống với Dogecoin, Shiba coin hay Akita coin,... tiền ảo Phương Hằng hay Phương Hằng token thực chất là một loại meme coin (tiền ảo sinh ra với mục đích giải trí).

    Không chỉ có bà Hằng, các đồng tiền ảo mang tên nghệ sĩ Hoài Linh, ông Võ Hoàng Yên cũng bất ngờ xuất hiện trên mạng.

    Meme coin là thuật ngữ dùng để chỉ các đồng tiền ảo châm biếm được tạo ra theo một xu hướng (trend) nào đó đang xảy ra trong xã hội. Kể từ cơn sốt tiền ảo hồi tháng 2 đến giờ, vô số các loại tiền ảo châm biếm, coin cỏ, coin rác vô giá trị đã được tạo ra với mục đích lừa nhà đầu tư thiếu hiểu biết.

    Loại tiền này rất dễ bị thao túng bởi người nổi tiếng. Theo các chuyên gia, các đồng tiền ảo châm biếm được tạo ra theo trào lưu dễ đứt thanh khoản khi có sự kiện hoặc trào lưu mới xuất hiện.

    Giá trị của chúng cũng có thể sẽ quay đầu lao dốc bất cứ lúc nào. Vì vậy, các nhà đầu tư cần hết sức cân nhắc khi đầu cơ hay tích trữ loại tài sản ảo này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-giac-voi-tien-ao-mang-danh-ba-phuong-hang-nghe-si-hoai-linh-a502515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan