+Aa-
    Zalo

    Cánh lái xe Hà Nội tìm "101 cách" chống nóng cho ô tô dưới cái nắng 40 độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Che bạt, che ô hay dán phim cách nhiệt cho ô tô… là những biện pháp chống nóng hiệu quả mà các tài xế lựa chọn trong những ngày Hà Nội ngột ngạt vì nắng nóng đỉnh điểm.

    Che bạt, che ô hay dán phim cách nhiệt cho ô tô… là những biện pháp chống nóng hiệu quả mà các tài xế lựa chọn trong những ngày Hà Nội ngột ngạt vì nắng nóng đỉnh điểm.

    Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm kể từ đầu mùa hè năm nay. Nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 40 độ C trong nhiều ngày liên tiếp. Khí nóng bốc lên như thiêu đốt mọi con phố, nẻo đường của Thủ đô.

    Nắng nóng khiến người dân khi đi đường phải tìm đủ mọi cách che chắn, luôn cố gắng tận dụng những chỗ có bóng râm để đứng tránh bị ánh nắng chiếu trực tiếp. Nhiều người tưởng rằng, có ô tô sử dụng trong những ngày thời tiết khắc nghiệt thế này là "sướng nhất", thế nhưng sự thật không hoàn toàn vậy. Những ngày nắng nóng thế này, cánh tài xế ô tô cũng phải đau đầu tìm mọi cách chống nắng, chống nóng cho ô tô để không bị sốc nhiệt khi bắt đầu sử dụng xe cũng như giúp xe bền bỉ, hoạt động tốt. 

    Dưới cái nắng và sức nóng ngoài trời lên tới 40 – 50 độ C, xe ô tô thường hấp thụ nhiệt và gây cảm giác oi bức,  khó chịu. Đồng thời, việc để xe ô tô ngoài trời có nhiệt độ có cũng gây ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn khá nguy hiểm như: Sốc nhiệt, nhiễm độc do cao su và nhựa vinyl trên xe bắt đầu bay hơi, hoặc nhiệt độ trong xe tăng cao khiến cho nguy cơ cháy nổ các vật dụng trong xe tăng lên.

    Ý thức được những nguy cơ này, cánh tài xế đã tìm đủ mọi cách chống nóng vừa bảo vệ cho ô tô, lại vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận những cách tài xế sử dụng để chống nóng cho chiếc xe hơi trong những ngày Hà Nội 40 độ C:

    Dưới cái nóng như thiêu như đốt của mùa hè, dù có bật điều hòa hết công suất bạn cũng không thể tránh được ánh nắng gay gắt, nhất là khi cầm lái hoặc ngồi ghế trước.

    Nhiều lái xe phải đổ nước vào tấm khăn trước tay lái để tăng độ ẩm, cũng như làm mát bên trong xe ô tô.

    Nhiều tài xế taxi chọn các tấm chắn kính trước, sau để chống nóng cho xe khi đỗ dưới trời nắng.

    Anh Đào Quang Hưng là một tài xế taxi, công việc của anh thường xuyên phải ngồi trên xe và di chuyển ngoài đường. Do đó trong những ngày cao điểm nắng nóng, anh Hưng cũng phải tìm cách trang bị cho mình rất nhiều cách chống nắng khác nhau. 

    Ngoài cách phổ thông là để khăn ướt, khăn ẩm lên xe, anh Hưng còn phải sử dụng thêm các thiết bị phụ trợ khác. "Tôi tìm mọi cách để tiết kiệm nhiên liệu và giảm nhiệt cho xe", anh Hưng cho biết.

    Những thiết bị chuyên dụng dễ sử dụng như ô che nắng cho ô tô được nhiều tài xế sử dụng. 

    Thiết bị này giảm thiểu đáng kể tác động trực tiếp của ánh nắng đối với xe ô tô, khiến nhiệt độ bên trong xe không tăng quá nhiều. Từ đó, hệ thống điều hòa xe không phải hoạt động quá tải để làm mát xe khi mới sử dụng.


    Một tài xế khác lại chống nóng bằng cách sử dụng quạt phun sương để tạo độ ẩm trong xe.

    Ngoài ra, các cửa hàng nội thất, phụ tùng ô tô cũng chào bán rất nhiều những sản phẩm khác để đáp ứng nhu cầu của “ thượng đế”. Các sản phẩm chống nóng cho “ xế hộp” rất đa dạng, từ bạt phủ xe đến các miếng dán chắn nắng. Tiếp đó là rèm che cho kính trước, kính sau, ghế gỗ hạt để tạo độ thoáng… Không chỉ có thế, quạt và máy phun sương cũng được tăng cường. Tất cả đều được thiết kế theo tiêu chí thiết thực và giúp giảm nhiệt, tạo sự thoải mái cho những người trong xe.


    Xuân Đoàn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-lai-xe-ha-noi-tim-101-cach-chong-nong-cho-o-to-duoi-cai-nang-40-do-a235293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan