+Aa-
    Zalo

    "Cánh mày râu" nên biết những loại thực phẩm tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi

    • DSPL
    ĐS&PL Chọn được những loại thực phẩm phù hợp và lành mạnh sẽ giúp mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh, không bị tăng quá nhiều cân nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho thai nhi.

    Chọn được những loại thực phẩm phù hợp và lành mạnh sẽ giúp mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh, không bị tăng quá nhiều cân nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho thai nhi, bên cạnh đó giảm nguy cơ bị sưng phù, tiểu đường thai kỳ, huyết áp cao...

    1. Trứng gà

    Trứng gà là nguồn thực phẩm dồi dào protein, rất có lợi cho mẹ bầu và thai nhi. Ngoài ra, trứng gà còn chứa nguồn axit béo Omega 3 và DHA rất cần thiết cho sự phát triển não bộ và mắt của thai nhi. Tuy nhiên, để tránh rủi ro, mẹ bầu cần chế biến trứng chín trước khi ăn.
    Ngoài trứng gà thì trứng cút, trứng vịt, trứng ngỗng cũng rất bổ đấy mẹ bầu nhé!

    2. Các loại hạt

    Các loại hạt như: hạt bí, hạt điều, hạt dẻ, hạt macca… có rất nhiều lợi ích với sức khỏe mẹ bầu. Loại thực phẩm này giàu chất béo, protein, Omega 3… Ngoài ra, dưỡng chất trong các loại hạt còn giúp phát triển các tế bào não của thai nhi. Mẹ bầu có thể kết hợp những loại hạt này với các món ăn nhẹ như bánh mì trắng, bánh mì nâu, salad rau củ…

    3. Các loại cá

    Các loại cá mà mẹ bầu có thể lựa chọn để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày là cá hồi, cá thu, cá cơm, cá ngừ,… Bên cạnh đó, vào 3 tháng cuối của thai kì, ngoài việc ăn đều đặn 3 bữa cá/1 tuần, mẹ bầu nên uống thêm dầu cá nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện não bộ của thai nhi nữa nhé, có như thế mới giúp mẹ bầu sinh con thông minh vượt trội đấy.

    Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu nên ăn uống đủ chất, tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyên rằng nên ăn cá nhiều hơn ăn thịt, ít nhất là 3 bữa cá/ 1 tuần để có thể sinh con thông minh hơn, khỏe mạnh hơn do trong cá có chứa rất nhiều axit béo omega-3 và DHA sẽ giúp thúc đấy sự phát triển trí não, cải thiện trí nhớ cho không chỉ thai nhi và cả mẹ bầu nữa đấy.

    4. Thịt bò nạc

    Trong thịt bò có chứa một lượng lớn chất sắt, protein, B6, B12, kẽm, colin, cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là quá trình phát triển của não bộ.

    Tuy nhiên, khi ăn thịt bò các bà bầu nên chọn loại thịt bò nạc, và nên ăn điều độ để tránh tình trạng dư thừa cholesterol trong máu.

    Thịt bò chế biến theo cách nào cũng rất giàu dinh dưỡng và cũng rất ngon miệng. Các mẹ tuyệt đối nên tránh các món làm bằng thịt bò tái hoặc các món thịt bò đi kèm với nhiều loại gia vị cay, nóng.

    5. Cà rốt

    Cà rốt là loại thực phẩm rất tốt cho sự phát triển của mắt và xương của thai nhi. Ngoài ra, cà rốt còn dồi dào chất xơ, giúp cải thiện tình trạng táo bón khi mang thai.

    6. Sữa chua

    Sữa chua là nguồn thực phẩm dồi dào canxi và có nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin B, protein và kẽm. Canxi rất cần thiết để giữ cho xương của mẹ bầu cũng như em bé được khỏe mạnh. Bổ sung đầy đủ canxi trong chế độ ăn hàng ngày của mẹ bầu giúp giảm nguy cơ sinh con nhẹ cân và sinh non. Nếu thiếu canxi trong thời gian mang thai, em bé sau này sẽ rất dễ bị loãng xương.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-may-rau-nen-biet-nhung-loai-thuc-pham-tot-cho-ca-me-bau-va-thai-nhi-a231744.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan