+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát 141 chặn đứng nhiều vụ phạm pháp hình sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đánh giá 4 năm hoạt động, trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội cho rằng đây là chủ trương đúng đắn và môi trường rèn luyện tốt cho cán bộ, chiến sĩ.

    (ĐSPL) - Đánh giá 4 năm hoạt động, trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội cho rằng đây là chủ trương đúng đắn và môi trường rèn luyện tốt cho lực lượng CSGT.
    LTS: Nhân kỷ niệm 70 ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015), báoĐời sống & Pháp luật xin gửi tới bạn đọc chuỗi phóng sự về hoạt động trấn áp tội phạm đường phố của cảnh sát 141 (Công an TP. Hà Nội).
    Phóng viên Đời sống & Pháp luật đã có cuộc trao đổi với Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông PC67 (Phó ban chỉ đạo 141) để cùng đánh giá lại quá trình 4 năm công tác hoạt động của lực lượng 141 nói chung và cán bộ, chiến sĩ phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội tham gia liên quân 141 nói riêng.
    PV: Xin chào ông, ông đánh giá như thế nào về công tác của lực lượng 141 nói chung và cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông nói riêng sau 4 năm tham gia các hoạt động của liên quân 141?
    Đại tá Đào Vịnh Thắng: Nhiệm vụ chính của lực lượng 141 là kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển mô tô, xe máy lạng lách, đánh võng, chở quá số người quy định và mang vũ khí, công cụ hỗ trợ, chất ma túy trên tuyến giao thông. Qua đó, đã phát hiện bắt giữ: 4582 vụ việc, 5812 đối tượng có dấu hiệu tội phạm bàn giao cho các cơ quan chức năng xử lý theo hẩm quyền.
    Qua thực tiễn hoạt động cho thấy, chủ trương ra đời lực lượng cảnh sát 141 là đúng đắn, đã giải quyết được thực tiễn đồi hỏi của công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.
    Liên quân 141 đã góp phần phòng ngừa làm giảm phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép giảm, người tham gia giao thông chấp hành tốt hơn.
    Với riêng cán bộ chiến sĩ phòng PC67, là một trong ba lực lượng tham gia thực hiện kế hoạch 141 với nhiệm vụ là tổ trưởng tổ công tác, dừng phương tiện, kiểm tra giấy tờ, lập biên bản, phối hợp bắt giữ và xử lý các đối tượng có dấu hiệu tội phạm.
    Tham gia môi trường liên quân là môi trường giúp lực lượng CSGT phát huy công tác chỉ huy, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, tiếp thu kinh nghiệm của lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động trong công tác đấy tranh tội phạm trên tuyến giao thông.
    [mecloud]tV27IWdodQ[/mecloud]
    PV: Thông qua các kênh thông tin, ông đánh giá người dân Thủ đô cảm nhận thế nào về lực lượng 141?
    Đại tá Đào Vịnh Thắng: Lực lượng 141 bước đầu đã đi vào tiềm thức, tình cảm của nhân dân Thủ đô nói riêng, nhân dân cả nước nói chung. Dư luận nhân dân thấy an toàn, yên tâm hơn khi ra đường, nhất là lái xe taxi, những người có hoạt động về đêm, phụ nữ khi ra đường, ... được nhân dân báo đài ủng hộ, khen ngợi.
    Cùng với đó, Đảng, nhà nước, quốc hội, Bộ Công an, Thành phố Hà Nội cũng có những ghi nhận, đánh giá cao về mô hình, hoạt động của lực lượng 141.
    Những tình cảm đó là nguồn động viên vô cùng lớn, giúp nâng cao uy tín và hiệu quả công tác của cán bộ chiến sĩ Công an Hà Nội.
    PV: Theo ông, hoạt động của liên quân 141 còn vấn đề gì phải khắc phục trong thời gian tới? Cán bộ, chiến sĩ phải hoàn thiện như thế nào để giải quyết những vấn đề đó?
    Đại tá Đào Vịnh Thắng: Ngoài thời gian tham gia công tác tại các tổ 141, cán bộ chiến sĩ thực hiện kế hoạch còn phải thực hiện các công tác khác tại đơn vị, định kỳ thay đổi quân số, CBCS các tổ công tác còn trẻ. Do đó, để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, đấu tranh tội phạm thì từng thành viên của các tổ phải khắc phục một số tồn tại như: chấp hành giờ giấc công tác, quy trình công tác, điều lệnh CAND. Văn hóa ứng xử khi tiếp xúc với nhân dân và người vi phạm cũng cần phải thay đổi tích cực trong thời gian tới.

    Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội


    PV: Trưởng thành từ mô hình 141, cán bộ chiến sĩ phòng CSGT khi về đơn vị đã có những thành tích như bắt giữ đối tượng đi xe gian, cướp tài sản, giúp đỡ người già yếu bệnh tật, ... Ông nghĩ sao về điều này?
    Đại tá Đào Vịnh Thắng: Trong công tác của mình cũng như trong khi tham gia thực hiện 141, lực lượng cảnh sát giao thông đã thực hiện phong trào thi đua "mỗi ngày, mỗi người có việc làm tốt vì nhân dân phục vụ" bằng những hành động thực tế, mang lại hiệu quả thiết thực cho nhân dân. Ở bất cứ công việc nào trong lực lượng công an, cần xuất hiện những gương người tốt, việc tốt, giúp đỡ nhân dân. Những thư cảm ơn của nhân dân gửi tới là động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ làm tốt hơn nữa để lực lượng 141 ngày càng đẹp và nhân văn hơn trong mắt nhân dân.
    PV: Trong thời gian công tác, cán bộ chiến sĩ công an Hà Nội và phòng Cảnh sát giao thông đã gặp không ít vụ việc chống đối, thậm chí gây thương tích, đơn vị đã có những sự hỗ trợ như thế nào?
    Đại tá Đào Vịnh Thắng: Lãnh đạo công an Hà Nội, ban chỉ đạo 141 thường xuyên nhắc nhở chiến sĩ làm việc trên tinh thần hạn chế tối đa để xảy ra các vụ việc chống người thi hành công vụ. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khách quan, quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các tổ công tác cũng gặp phải những đối tượng có hành vi chống đối, gây thương tích cho cán bộ, chiến sĩ. Tất cả những trường hợp trên đều được báo cáo Ban giám đốc CATP, BCĐ 141 kịp thời chỉ đạo. Tùy theo tính chất từng vụ việc, mức độ thương tích, CBCS sẽ được làm thủ tục hỗ trợ theo chế độ của ngành.
    Xin cảm ơn ông.

    THÀNH TRUNG

    Xem thêm video được quan tâm:

    [mecloud]UvjLaZJ2Bl[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-141-chan-dung-nhieu-vu-pham-phap-hinh-su-a105637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.