+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát 141 và cuộc sống đời thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đằng sau sức mạnh của liên quân 141 mà nhiều người biết đến, cán bộ, chiến sỹ vẫn luôn phải đối mặt với những bộn bề lo toan trong cuộc sống đời thường.

    (ĐSPL) - Đằng sau sức mạnh của liên quân 141 mà nhiều người biết đến, cán bộ, chiến sỹ vẫn luôn phải đối mặt với những bộn bề lo toan trong cuộc sống đời thường.

    LTS: Nhân kỷ niệm 70 ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015), báoĐời sống & Pháp luật xin gửi tới bạn đọc chuỗi phóng sự về hoạt động trấn áp tội phạm đường phố của cảnh sát 141 (Công an TP. Hà Nội).

    Lính 141 không có lễ, Tết

    Từ ngày thành lập liên quân 141 đến nay, một năm 365 ngày thì chừng ấy ngày lực lượng 141 được triển khai nhằm bảo đảm cho Thủ đô được bình yên. Khi thực hiện loạt bài này, người viết có dịp ngồi nghe Trung tá Trần Anh Sơn (Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội) kể về những ngày công tác của lực lượng 141 dịp Tết nguyên đán.

    Đã 3 năm liền, mỗi dịp Tết Nguyên đán, anh lại vắng mặt đêm giao thừa với gia đình. Hầu như năm nào các tổ công tác đều triển khai từ khoảng  10h tối đến 6 sáng hôm sau. Thế nên, gia đình vợ con ai muốn đón giao thừa cùng chồng, cùng cha chỉ có cách ra chốt công tác cùng nhau chào đón năm mới. Nhìn ánh mắt đượm buồn của các cháu khi ngày đầu năm mới chỉ có mẹ đưa về còn bố tiếp tục đi làm ai cũng có một chút chạnh lòng.

    Bộ trưởng Trần Đại Quang chúc Tết Ất Mùi tổ công tác 141

    Anh cũng kể thêm câu chuyện vui mà không phải ai cũng biết. Nhiều người thắc mắc, tại sao lính 141 đi chúc Tết thì chẳng đụng đến một giọt bia, rượu nào trong mấy ngày liền dù đi đâu cũng được mời. Bởi lẽ, chỉ cần nhận được tin nhắn thông báo lịch làm việc thì dù đang ở bất cứ đâu, họ cũng phải về ngay đơn vị chuẩn bị cho ca công tác.

    Tết Nguyên đán đã vậy, những ngày lễ khác như Quốc Khánh 2/9, Giải phóng miền Nam 30/4 dù cả nước được nghỉ 5-7 ngày thì ước mơ đi du lịch với cả gia đình vẫn chỉ là ước mơ xa xỉ. Càng những ngày người dân khắp nơi đổ về Hà Nội tham dự những sự kiện lớn, liên quân 141 càng phải tập trung vào công việc, đảm bảo cho Thủ đô Hà Nội bình yên.

    Công tác tốt những ngày chăm con đau

    Cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng 141 vẫn hay nói chuyện về anh Nguyễn Văn The (Đại đội 6, Trung đoàn cảnh sát cơ động, nguyên cán bộ tổ công tác Y12/141) bởi hoàn cảnh của anh đặc biệt khó khăn.

    Gia đình anh The có 2 người con. Năm 2014, cháu lớn mới khi vừa tròn 6 tuổi bị phát hiện mắc căn bệnh ung thư máu hiểm nghèo. Khi biết tin, cả hai vợ chồng như gục ngã. Nhưng rồi khi bình tâm hơn, anh chị lại động viên nhau phải làm tất cả để con mình có cơ hội sống.


    Giám đốc công an Hà Nội trong lần tới thăm gia đình đồng chí The - Ảnh: ANTĐ

    Một ngày mới của anh The bắt đầu vào khoảng 6h sáng, khi anh đưa cháu trai vào điều trị tại Viện huyết học truyền máu Trung Ương điều trị. Chứng kiến từng lần cháu sốt run rẩy vì tác dụng thuốc, tay chân thâm tím vì truyền dịch, anh lo lắng, gầy xọp đi. Biết chuyện, lãnh đạo công an Hà Nội và đồng đội đã đến động viên, giúp đỡ. Thiếu úy The cũng vơi bớt phần nào.

    Trong hơn 1 năm tham gia tổ công tác Y12/141, dù gia cảnh rất khó khăn nhưng chưa một ngày anh trễ nải trong công việc. Để rồi may mắn như mỉm cười với người chiến sĩ cần mẫn, đến thời điểm hiện tại, cháu bé sau vài đợt điều trị được các y bác sĩ đánh giá có chuyển biến sức khỏe tốt. Nói về anh, những người đồng đội luôn dành những lời nhận xét tốt nhất về ý thức và trách nhiệm.

    Liên quân 141 được thành lập xuất phát từ việc thủ đô Hà Nội xảy ra nhiều vụ việc đáng tiếc bắt nguồn từ các va chạm xã hội nhỏ nhặt nhưng khi có hung khí trong tay, người ta đẩy vụ việc đi rất xa. Thế nên, việc xử lý vi phạm giao thông kết hợp kiểm tra hành chính là chủ trương nhằm ngăn chặn các vụ việc tàng trữ “hàng nóng, hàng lạnh”. Cán bộ chiến sĩ vẫn luôn phải cố gắng giải thích cho người vi phạm hiểu về công việc của mình, để họ hiểu và chấp hành.

    * Mời các bạn đón đọc kỳ tiếp theo vào sáng mai (7h30, 14/8): Cảnh sát 141 chặn đứng nhiều vụ phạm pháp hình sự

    Thành Trung

    [mecloud]UvjLaZJ2Bl[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-141-va-cuoc-song-doi-thuong-a105609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.