Cảnh sát Anh bắt nghi phạm thứ 16 trong vụ đánh bom ở Manchester


Thứ 2, 29/05/2017 | 15:05


Cùng sự kiện

Cảnh sát Anh vừa bắt giữ một nghi phạm 23 tuổi liên quan đến vụ đánh bom liều chết tại sân vận động Manchester.

Cảnh sát Anh vừa bắt giữ một nghi phạm 23 tuổi liên quan đến vụ đánh bom liều chết tại sân vận động Manchester.

TTXVN đưa tin, ngày 29/5, cảnh sát Anh thông báo đã bắt giữ thêm một đối tượng tình nghi liên quan tới vụ đánh bom tại Manchester ngày 22/5.

Theo đó, đối tượng là nam giới, 23 tuổi, bị bắt giữ tại thị trấn ven biển Shoreham-by-Sea, thuộc hạt Sussex, cách Manchester hơn 400 km. Cùng ngày, cảnh sát cũng đột kích vào một tư dinh ở phía Nam ngoại ô Manchester trong khuôn khổ cuộc điều tra vụ đánh bom.

Tính đến nay, tổng cộng có 16 người đã bị bắt tại Anh và Libya, trong đó, 2 người đã được thả tự do, 14 đối tượng vẫn đang bị giam giữ để phục vụ điều tra.

Cảnh sát vũ trang tuần tra ở TP Manchester, Anh, ngày 28/5/2017. Ảnh: Reuters.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, cơ quan An ninh Nội địa Anh (MI5) đã bắt đầu điều tra nội bộ việc xử lý thông tin tình báo về Abedi trước vụ đánh bom Manchester, giữa những cáo buộc rằng cơ quan này đã bỏ sót một kẻ khủng bố đã được báo cáo nhiều lần.

The Guardian cho biết, MI5 đã mở một cuộc điều tra vào tuần trước, nhằm nhanh chóng xác định bất kỳ sai sót, trong xử lý thông tin tình báo về Abedi, nhưng cuộc điều tra đã giới hạn do cơ quan này đang tập trung chiến dịch săn lùng nghi phạm và thu hồi vật liệu chế tạo bom.

Cuộc điều tra thứ 2 sẽ chi tiết hơn và xem xét việc ra quyết định liên quan Abedi trước vụ đánh bom. Một nguồn tin cho The Guardian biết, câu hỏi chủ chốt về bằng chứng mối nguy hiểm Abedi đặt ra là "Có phải những quyết định khác nhau đã được đưa ra?"

Các cuộc điều tra diễn ra khi giới chức an ninh cảnh báo rằng mối đe dọa khủng bố tiếp tục tăng và đang ở "quy mô chưa từng thấy", với các âm mưu tấn công khác gây lo ngại.

Được biết, trước khi đánh bom Manchester, Abedi, người Hồi giáo sinh tại Anh, có cha mẹ người Libya, là một trong 20.000 người bị MI5 theo dõi nhưng không nằm trong số 3.000 người đang bị điều tra tích cực.

Như tin đã đưa trước đó, vụ đánh bom xảy ra tại sân vận động Manchester khiến ít nhất 22 người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em và 59 người bị thương.

Cảnh sát Anh cho biết thêm kẻ tấn công đã kích hoạt một thiết bị nổ tự chế trong lúc khán giả đang rời buổi biểu diễn.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-anh-bat-nghi-pham-thu-16-trong-vu-danh-bom-o-manchester-a191703.html