+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát bắt học sinh biểu tình quỳ khiến người Pháp nổi giận

    • DSPL
    ĐS&PL Một làn sóng phản đối đã lan rộng trong cộng đồng mạng tại Pháp sau khi xuất hiện đoạn phim ghi cảnh học sinh cấp 3 bị cảnh sát buộc phải quỳ gối, giơ tay sau đầu.

    Một làn sóng phản đối đã lan rộng trong cộng đồng mạng tại Pháp sau khi xuất hiện đoạn phim ghi cảnh học sinh cấp 3 bị cảnh sát buộc phải quỳ gối, giơ tay sau đầu.

    Hình ảnh khiến cộng đồng mạng tại Pháp nổi giận - Ảnh: RT.

    Kênh RT (Nga) cho biết, đoạn video được ghi lại trong thời điểm cảnh sát bắt giữ những người biểu tình vì vấn đề cải cách giáo dục tại Mantes-la-Jolie (Pháp) ngày 6/12. Phần lớn người bị bắt là học sinh các trường trung học phổ thông địa phương.

    Thậm chí một nhóm học sinh còn bị xếp hàng dựa tường như xử bắn trong sự canh giữ lực lượng cảnh sát chống bạo động được trang bị dùi cui và áo giáp, mũ bảo hộ kín từ đầu tới chân.

    Tài khoản Violences Policières đã đăng video trên Twitter tối 6/12 và video đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận chỉ trích cảnh sát “đối xử vô nhân đạo” với học sinh.

    Sau cuộc biểu tình ngày 6/12, đã có 153 người, trong đó hầu hết là học sinh, sinh viên, đã bị bắt giữ tại Mantes-la-Jolie.

    Trên cả nước, rất nhiều khu vực biểu tình diễn ra gần càng trước cấp 3 với học sinh ném bom xăng, bình thủy tinh vào cảnh sát chống bạo động. Đáp lại, lực lượng chức năng cũng đã dùng tới khí ga cay để giải tán đám đông các thiếu niên kích động.

    Theo Liên đoàn Sinh viên Quốc gia Pháp, tính tới sáng ngày hôm qua (7/12), khoảng 700 trường cấp 3 ở Pháp đã bị ảnh hưởng bởi phong trào biểu tình “Áo Vàng”, trong đó 400 trường đã buộc phải đóng cửa.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-bat-hoc-sinh-bieu-tinh-quy-khien-nguoi-phap-noi-gian-a254275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan