+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát bắt khẩn cấp 1 nghi phạm vụ đánh bom xe bus CLB Dortmund

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ đánh bom nhắm vào xe bus chở các thành viên Dortmund, công tố viên Frauke Koehle cho biết cảnh sát đã bắt giữ khẩn cấp một nghi phạm.

    Liên quan đến vụ đánh bom nhắm vào xe bus chở các thành viên Dortmund, công tố viên Frauke Koehle cho biết cảnh sát đã bắt giữ khẩn cấp một nghi phạm.

    Theo Báo Tri thức trực tuyến, hãng tin BBC dẫn lời công tố viên Frauke Koehle cho biết cảnh sát đã bắt giữ khẩn cấp một nghi phạm của vụ đánh bom nhắm vào xe bus chở các thành viên Dortmund. “Hai nghi can liên quan đến phần tử hồi giáo cực đoan được cảnh sát đưa vào tầm ngắm. Căn hộ của họ đều bị lục soát và chúng tôi đã tiến hành bắt giữ một trong hai người”.

    Chứng kiến vụ tấn công, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gọi vụ đánh bom là “hành động đáng ghê tởm”. Trong khi người phát ngôn của bà, Steffen Seibert cũng lên án mạnh mẽ vụ tấn công và khẳng định Thủ tướng cũng như hàng triệu người dân Đức sẽ không tha thứ cho bất kỳ hành động nào liên quan đến khủng bố.

    Báo VOV dẫn nguồn thông tin từ BBC ngày 12/4 đưa tin 3 vụ nổ nhằm vào một chiếc xe buýt chở đội bóng đá Borussia Dortmund (BVB) đến tham dự trận tứ kết Champions League gặp Monaco khiến 1 cầu thủ bị thương.

    Xe buýt chở các cầu thủ câu lạc bộ Borussia Dortmund bị hư hại sau các vụ nổ ở Dortmund, ngày 11/4 - Nguồn: EPA/TTXVN

    Vụ tấn công xảy ra khi đội bóng Borussia Dortmund rời khỏi nơi ở tại L'Arrivee Hotel and Spa để đến sân vận động Signal Iduna Park cách đó khoảng 10km.

    Theo thông tin từ phía cảnh sát Dortmund, các vụ nổ đã gây hư hỏng nặng cho chiếc xe bus chở đội bóng.

    Về phía BVB, họ chính thức xác nhận trên Twitter “Hậu vệ Marc Batra bị thương ở cánh tay và bàn tay phải, gãy xương do mảnh vỡ của kính xe chịu sức ép văng vào. Sau khi sơ cứu tại chỗ, anh đã được đưa tới một bệnh viện trong thành phố và được phẫu thuật tại đó”.

    3 vụ nổ xảy ra cùng một thời điểm khi chiếc xe buýt chở các cầu thủ của câu lạc bộ Borussia Dortmund đi qua khiến cho nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bom mình tin rằng, thủ phạm đã sử dụng điện thoại di động hoặc thiết bị điều khiển từ xa mở cửa garage ô tô để kích hoạt.

    Giám đốc điều hành câu lạc bộ Dortmund, ông Hans-Joachim Watzke cho biết, cảnh sát đã thông báo với ông rằng, chất nổ được đối tượng tấn công giấu trong lối ra của khách sạn và phát nổ khi chiếc xe chở đội bóng đi qua.

    Thông tin ban đầu cho rằng, đối tượng đã sử dụng bom ống để thực hiện vụ tấn công.

    Cảnh sát cho biết họ đang truy tìm một chiếc xe ô tô mang biển đăng ký nước ngoài xuất hiện gần hiện trường trước khi vụ nổ xảy ra.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-bat-khan-cap-1-nghi-pham-vu-danh-bom-xe-bus-clb-dortmund-a187084.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan