+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Bỉ công bố video 3 nghi phạm vụ khủng bố Brussels

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 28/3, cảnh sát Bỉ đã công bố đoạn video do camera an ninh ghi lại, nhằm danh tính kẻ tấn công thứ ba tại sân bay Brussels.

    (ĐSPL) – Hôm 28/3, cảnh sát Bỉ đã công bố đoạn video do camera an ninh ghi lại, nhằm danh tính kẻ tấn công thứ ba tại sân bay Brussels.

    [mecloud]PuouTBfR6w[/mecloud]

    Theo BBC, người đàn ông trong đoạn video được nhìn thấy mặc quần áo sáng màu và đội một chiếc mũ. Giới chức cho rằng quả bom mà tên này định sử dụng đã không phát nổ, sau đó hắn đã tẩu thoát.

    Hình ảnh 3 nghi phạm đánh bom tại sân bay ở Brussels, Bỉ.

    Theo tờ NewYork Daily News, cảnh sát xác định danh tính hai người đàn ông mặc bộ đồ màu đen là hai kẻ đánh bom liều, anh em ruột Najim Laachraoui và Ibrahim El Bakraoui.

    Con số tử vong do các vụ tấn công hôm thứ Ba ở sân bay và ở ga xe điện ngầm đã tăng lên 35 trường hợp, sau khi có 4 người bị thương nặng đã chết trong bệnh viện, không bao gồm 3 kẻ tấn công, trong đó hai tên đã đánh bom liều chết tại sân bay, và tại nhà ga xe điện ngầm.

    Hơn 300 người bị thương trong các vụ tấn công, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.

    Các điều tra viên hiện chưa bình luận gì về việc truyền thông Bỉ cho rằng kẻ tấn công thứ ba ở sân bay là nghi phạm Faycal Cheffou, một phóng viên tự do trong một vụ bố ráp hôm 24/3.

    Theo tờ NewYork Daily News hôm 26/2, cảnh sát đã bắt một người đàn ông có tên Faycal C, bị buộc tội "tham gia các hành động của một nhóm khủng bố, những kẻ khủng bố giết người, và những kẻ khủng bố định giết người", một tuyên bố của cơ quan công tố cho biết.

    Tuy nhiên hãng tin BCC mới đưa tin hôm 28/3, Faycal C đã được thả do thiếu bằng chứng.

    Bộ trưởng Bộ Y tế Bỉ Maggie De Block công bố con số thiệt mạng mới nhất trên mạng xã hội Twiter: "4 bệnh nhân đã tử vong trong bệnh viện. Đội y tế đã làm tất cả những gì có thể. Tổng số người thiệt mạng hiện là 35". Trong số 35 nạn nhân, 7 người vẫn chưa xác định được danh tính.

    Ít nhất 12 trong số các nạn nhân là người nước ngoài đến từ Mỹ, Hà Lan, Thụy Điển, Đức, Pháp, Anh, Ý và Trung Quốc.

    Nhiều vụ bắt giữ cũng đã được tiến hành do có liên quan tới cái mà chính quyền Bỉ cho rằng được lên kế hoạch để tấn công vào Pháp. Hôm 27/3, cảnh sát Hà Lan tuyên bố họ đã bắt giữ một người Pháp, 32 tuổi, ở Rotterdam theo yêu cầu của các giới chức Pháp. Người này đã bị bắt vì nghi đang chuẩn bị một cuộc tấn công tại Pháp và sẽ được dẫn độ về nước này. Ba người khác cũng đã bị bắt giữ.

    NHẤT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]nvi46apLhM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-bi-cong-bo-video-3-nghi-pham-vu-khung-bo-brussels-a124850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.