+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát biển Hàn Quốc bắn hàng trăm phát đạn về phía tàu cá Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm 4/1, cảnh sát biển Hàn Quốc đã phát hiện khoảng 50 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép tại vùng biển nước này.

    Hôm 4/1, cảnh sát biển Hàn Quốc đã phát hiện khoảng 50 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép tại vùng biển nước này.

    Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã phát tín hiệu cảnh báo, tuy nhiên các tàu cá Trung Quốc chống trả dữ dội, thậm chí cố tình đâm vào các tàu tuần tra Hàn Quốc.

    Cảnh sát biển Hàn Quốc kéo 2 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ngoài khơi đảo Baengnyeong tháng 10/2017. - Ảnh: THE HANKYOREH

    Cuối cùng, họ không còn lựa chọn nào khác là bắn hàng trăm phát đạn về phía tàu cá Trung Quốc.

    Sau 6 giờ đụng độ, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã bắt giữ 2 tàu cá Trung Quốc và khoảng 20 thuyền viên. Hiện những người này đang bị nhà chức trách địa phương thẩm vấn và có thể bị cáo buộc đánh bắt trái phép trong vùng biển Hàn Quốc cũng như hành vi chống trả bạo lực.

    Hồi tháng 12/2017, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cũng nổ súng cảnh cáo xua đuổi 40 tàu cá Trung Quốc trong Vùng đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc.

    Một tàu Trung Quốc đã đâm một tàu tuần tra của lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc vào thháng 10/2016. Sau sự cố này, Seoul đề ra các quy định mới về sử dụng vũ khí trong trường hợp xảy ra đụng độ dành cho lực lượng cảnh sát biển.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-bien-han-quoc-ban-hang-tram-phat-dan-ve-phia-tau-ca-trung-quoc-a215448.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan