+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Brazil đấu súng với băng đảng cướp ngân hàng, tiêu diệt 25 nghi phạm

    ĐS&PL Ít nhất 25 nghi phạm của một nhóm cướp ngân hàng tại Brazil đã thiệt mạng trong 2 cuộc đụng độ với cảnh sát.

    Giới chức Brazil cho biết, vụ việc xảy ra ngày 31/10, tại hai trang trại ở Varginha, thành phố cách Rio de Janeiro khoảng 245 dặm (395 km) về phía Tây Bắc.

    "Chiến dịch này sẽ đi vào lịch sử", Thư ký An ninh bang Minas Gerais, Rogério Greco, nói với đài phát thanh địa phương.

    brazil trien khai chien dich lon nhat tan cong nhom cuop ngan hang tieu diet 25 nghi pham spl1
    25 nghi phạm bị tiêu diệt tại Brazil. Ảnh minh họa: CNN

    Hai vụ đụng độ đã xảy ra giữa cảnh sát và những tên tội phạm. Vụ thứ nhất khiến ít nhất 18 nghi phạm cướp ngân hàng bị tiêu diệt, vụ còn lại là 7 nghi phạm.

    Cảnh sát bang Minas Gerais, cho biết, các nhân viên tình báo đã theo dõi nhóm cướp ngân hàng này trong một khoảng thời gian. Vụ truy bắt đã thu giữ được một lượng lớn vũ khí, chất nổ và áo chống đạn.

    Lực lượng Cảnh sát đường cao tốc liên bang Brazil tham gia chiến dịch cho biết, băng nhóm này tàng trữ "một kho vũ khí quân sự lớn" bao gồm súng trường tấn công, súng máy, chất nổ và áo chống đạn.

    Layla Brunella, người phát ngôn của lực lượng cảnh sát quân sự bang Minas Gerais, nói: "Đây là chiến dịch lớn nhất từ ​​trước đến nay tại Brazil nhắm vào "cangaço" hiện đại".

    (Cangaço là từ ám chỉ các băng nhóm sống ngoài vòng pháp luật ở khu vực Đông Bắc Brazil vào đầu thế kỷ 20)

    Các băng nhóm kiểu cangaço đã thực hiện hàng loạt vụ cướp bóc ở Brazil trong những năm gần đây, thường nhắm vào các ngân hàng ở những thành phố thuộc các bang miền Nam và Đông Nam nước này.

    Tháng 8 vừa rồi, các cuộc đọ súng đã nổ ra tại Aracatuba, một thành phố nhỏ thuộc bang Sao Paul, giữa băng cướp và lực lượng an ninh khiến ít nhất 3 người thiệt mạng gồm 2 dân thường và một nghi phạm, cả thành phố bị xới tung giống như "vùng chiến sự". Người dân địa phương cho biết, họ đã nghe thấy nhiều tiếng súng và những tiếng nổ lớn.

    Năm 2017, một nhóm tội phạm đã chiếm giữ một số vị trí chiến lược trong thành phố, tấn công đồn cảnh sát, chặn đường để thực hiện một vụ cướp.

    Các thành phố nhỏ và vừa ở Brazil thường trở thành mục tiêu của các nhóm cướp có vũ trang, đặc biệt là các ngân hàng và doanh nghiệp lưu trữ hoặc vận chuyển những tài sản có giá trị. Tần suất các vụ cướp như vậy ở Brazil có xu hướng tăng kể từ năm 2015.

    Mộc Miên (Theo emeatribune.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-brazil-dau-sung-voi-bang-dang-cuop-ngan-hang-tieu-diet-25-nghi-pham-a517839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan