+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát chặn nhiều nhóm giang hồ thanh toán nhau bằng súng

    • DSPL
    ĐS&PL Công an quận Bình Tân đã bắt 2 nghi can Cường và Anh Vũ gây nhiều vụ giết người, cướp tài sản của các tài xế xe ôm.

    Công an quận Bình Tân đã bắt 2 nghi can Cường và Anh Vũ gây nhiều vụ giết người, cướp tài sản của các tài xế xe ôm.

    Chiều 1/4, 3 đơn vị thuộc Công an TP HCM đã được Thành ủy và UBND TP khen thưởng về thành tích phá nhanh các vụ án giết người, cướp tài sản và tạt axít gây xôn xao dư luận.

    Theo đó, Công an quận Bình Tân đã bắt 2 nghi can Cường và Anh Vũ gây nhiều vụ giết người, cướp tài sản của các tài xế xe ôm.

    Bước đầu cơ quan điều tra xác định 2 thanh niên trên đã giết ông Trần Văn Của để cướp xe và đâm trọng thương anh Hứa Văn Sỹ để cướp xe bất thành do người dân kịp thời phát hiện. Ngoài ra đơn vị này còn chặn đứng nhiều vụ giang hồ thanh toán nhau bằng súng để giải quyết mâu thuẫn.

    Ông Tất Thành Cang - Phó bí thư Thường trực Thành ủy  và ông Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND TP đến làm việc và khen thưởng thành tích cho các đơn vị Công an TP HCM. 

    Công an quận 2 cũng được khen thưởng phá nhanh nhiều vụ cướp tài sản của các tình nhân ngồi hóng mát ở khu vực hầm sông Sài Gòn. Theo đó, đơn vị này đã bắt 13 nghi can. Trong đó có 2 nghi can phạm tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Cơ quan điều tra cho biết, các nghi can đi cướp trên có tuổi đời còn rất trẻ. Mới 16-17 tuổi nhưng mỗi lần đi cướp chúng đều thủ sẵn dao trong người để đâm các nạn nhân nếu họ chống trả.

    Xác định nhanh nghi can trong vụ tạt axít 2 sinh viên, sau 4 giờ vụ án xảy ra Công an quận Gò Vấp đã câu lưu được nghi phạm Lương Thùy Kiều Quyên (21 tuổi). Sau 24 giờ đấu tranh từ lời khai của nghi can chủ mưu, đơn vị này đã bắt được 2 nghi can trực tiếp gây án, khép lại quá trình khám phá vụ án.

    Với những thành tích nêu trên, 3 đơn vị đã được UBND TP tặng bằng khen và thưởng nóng mỗi đơn vị 20 triệu đồng. 

    Phát biểu tại buổi khen thưởng, ông Tất Thành Cang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM chỉ đạo Công an TP cần đi sâu nghiên cứu diễn biến tâm lý tội phạm. Theo ông Cang, cảnh sát khu vực cần đi sâu vào từng hộ dân, từng khu phố để từ đó phối hợp với các đoàn thể địa phương phát hiện và giáo dục kịp thời những thanh niên có lối sống lệch lạc có xu hướng phạm tội.

    Ông Cang đề nghị phía UBND TP, Sở Thông tin - truyền thông, Sở GTVT và Công an TP tham mưu và có đề xuất ngay việc lắp đặt hệ thống camera quan sát tại những khu vực trọng điểm, như cầu Phú Mỹ (quận 2 và quận 7); cầu Thủ Thiêm (quận Bình Thạnh và quận 2) để giúp công an kiểm soát tốt tình hình an ninh trật tự những khu vực này.

    Theo Tri Thức trực tuyến

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-chan-nhieu-nhom-giang-ho-thanh-toan-nhau-bang-sung-a139572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan