+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát cơ động vung gậy, nam thanh niên thiệt mạng?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Gia đình nạn nhân nghi ngờ, N. bị bốn chiến sỹ cảnh sát cơ động (CSCĐ) đánh nên mới dẫn đến tai nạn giao thông và tử vong ngay sau đó...
    (ĐSPL) -  Gia đình nạn nhân nghi ngờ, N. bị bốn chiến sỹ cảnh sát cơ động (CSCĐ) đánh nên mới dẫn đến tai nạn giao thông và tử vong ngay sau đó...
    Sáng 15/4, qua đường dây nóng báo Đời sống và Pháp luật nhận được thông tin vào khoảng 23h ngày 14/5 trên đoạn đường giao cắt giữa Hai Bà Trưng - Nguyễn Bảo thuộc TP. Thái Bình xảy ra vụ việc khiến Đào Giang N. (SN 1996) trú tại tổ 15, phường Tiền Phong, TP. Thái Bình tử vong. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân nghi ngờ, N. bị bốn chiến sỹ cảnh sát cơ động (CSCĐ) đánh nên mới dẫn đến tai nạn giao thông và tử vong ngay sau đó...
    Những dấu hiệu bất thường
    Theo thông tin từ phía gia đình nạn nhân cung cấp, vào khoảng 23h ngày 14/5, cháu N. nói với mẹ là đi đón bạn gái tên Bùi Khánh L. (SN 1995) hiện đang làm thêm tại một cửa hàng trên đường Lý Bôn. Sau đó hai người đi song song với nhau, cháu L. đi xe đạp điện, còn N. đi xe máy, cả hai đều không đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, khi rẽ vào đường Hai Bà Trưng, bỗng nhiên L. thấy N. rồ ga phóng xe đi trước. Liền với đó, cháu L. nhìn thấy ở đằng sau có hai xe của cảnh sát cơ động tiến lên. Do khoảng cách từ chỗ cháu L. đến chỗ nạn nhân N. bị ngã ở xa nên cháu L. chỉ nhìn thấy một đồng chí công an vụt vào người N.. Cháu L. thấy N. né đầu, sau đó mất lái, lao vào cột điện rồi bất tỉnh ngay sau đó. Ngay lập tức, L. đã được CSCĐ đưa vào cấp cứu tại bệnh viện TP. Thái Bình, tuy nhiên nạn nhân được xác định đã tử vong.
    Nam thanh niên tử vong ở TP. Thái Bình:
    Anh  Đào Quốc Trưởng (bố đẻ N.).

    Ngày 16/5, PV đã tìm đến gia đình nạn nhân, chúng tôi nhận thấy trên gương mặt của họ vẫn lộ rõ vẻ bàng hoàng về cái chết của con, cháu mình. Anh Đào Văn Bách (bác ruột nạn nhân) kể lại: "Lúc cháu N. vào viện là 23h25, các bác sỹ bảo cháu đã tắt thở trước khi đưa vào viện cấp cứu. Ban đầu có một đồng chí công an đưa cháu N. vào viện cấp cứu, khoảng 20 phút sau, có ba đồng chí công an TP. Thái Bình khác đến nói chuyện. Sau đó gia đình chúng tôi đã hợp tác với cơ quan chức năng để tiến hành khám nghiệm tử thi".

    Anh  Đào Quốc Trưởng (bố đẻ N.) cho biết, từ khi sự việc xảy ra, về phía cơ quan chức năng cũng chưa có ai đến thăm hỏi. Về phía gia đình người yêu cháu N., đã có một vài người đến chia buồn, động viên gia đình. Tuy nhiên, tại đây anh Trưởng đã cung cấp cho PV một số thông tin liên quan. Theo đó, sau khi N. gặp tai nạn và được người yêu đưa vào viện cấp cứu, tại đây cháu L. có kể lại toàn bộ quá trình diễn biến vụ việc. Trong đó L. có nói: "Lúc N. đưa L. về đến đoạn đường đó có nhìn thấy hai xe chở bốn đồng chí công an vượt lên ép xe N. vào giữa. Liền sau đó, một đồng chí công an vụt vào người anh N.. Tuy nhiên, vì lúc đó trời tối lại xảy ra nhanh nên L. không nhìn rõ đồng chí đó dùng vật gì để vụt?".
    "Sự mất mát này là quá lớn đối với gia đình và đây là điều không ai mong muốn. Gia đình chúng tôi đề nghị cơ quan Công an tỉnh Thái Bình làm rõ nguyên nhân cái chết, xem các đồng chí công an hôm đó có liên quan đến cái chết của con tôi hay không? Tôi mong cơ quan chức năng xử lý đúng pháp luật, đúng người đúng tội"- anh Trưởng bày tỏ thêm.
    Theo tìm hiểu được biết, gia đình anh Trưởng có hai người con, N. là con út. Theo chia sẻ của gia đình, N. quen L. được nửa năm nay, mối quan hệ này hai bên gia đình đều biết và không hề phản đối.
    Nam thanh niên tử vong ở TP. Thái Bình:
    Gia đình nạn nhân tập trung tại trụ sở Công an tỉnh Thái Bình đề nghị làm rõ.
    "Sẽ làm nghiêm túc, sai đến đâu, xử lý đến đó"
    Nghi ngờ cháu N. bị CSCĐ đánh dẫn đến tai nạn chết, nên khoảng 11h ngày 15/5 người nhà nạn nhân đã mang quan tài (không có xác nạn nhân) kéo đến trụ sở công an tỉnh Thái Bình để yêu cầu cơ quan chức năng có lời giải đáp thỏa đáng. Trước sự việc đặc biệt nghiêm trọng trên, ngay lập tức, Công an tỉnh Thái Bình, viện KSND tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với gia đình nạn nhân. Tại đây, lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Viện Kiểm sát đã giải thích rõ và đề nghị gia đình nạn nhân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, tích cực hợp tác với cơ quan công an để làm rõ nguyên nhân cái chết của  cháu N.. Công an tỉnh Thái Bình khẳng định sẽ làm việc khách quan, đúng pháp luật và sớm có kết luận bằng văn bản để trả lời gia đình. Sau thời gian làm việc, đến khoảng 16h cùng ngày, gia đình nạn nhân đã đồng ý rời khỏi trụ sở Công an tỉnh. Được biết, đến thời điểm này vụ việc đang được ban Giám đốc Công an tỉnh giao cho văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra điều tra thụ lý giải quyết.
    Trao đổi riêng với PV báo Đời sống và Pháp luật, Thượng tá Bùi Xuân Hiên - Chánh văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình cho biết, ngay trong chiều ngày 15/5, ban Giám đốc Công an tỉnh đã giao cho đơn vị điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc cháu N. tử vong và có hay không sự liên quan của bốn chiến sỹ CSCĐ Công an TP. Thái Bình. Quá trình điều tra cho thấy, vào khoảng 23h ngày 14/5, trên đường Hai Bà Trưng, chị L. điều khiển xe đạp điện đi phía trong bên phải theo chiều đi, anh N. điều khiển mô tô đi phía ngoài, cả hai đều không đội mũ bảo hiểm. Khi đi đến khu vực ngã ba Hai Bà Trưng- Nguyễn Bảo, chị L. thấy anh N. kéo ga xe và xe mất lái đâm sang phía bên trái đường, đâm vào cột điện trước cơ quan Ban chỉ huy Quân sự Thành phố, xe máy văng ra đường. Cùng lúc này, các đồng chí Đinh Bá Quân, Vũ Thành Biên, Nguyễn Văn Linh và Đinh Đức Thiện thuộc Trung đội CSCĐ Công an TP. Thái Bình điều khiển hai xe máy đang trên đường đi tuần tra đến đã cùng quần chúng nhân dân đưa anh N. đi bệnh viện cấp cứu, nhưng anh N. đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Ngay sau đó, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra, phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an TP. Thái Bình phối hợp viện KSND tỉnh tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các hoạt động điều tra để làm rõ nội dung sự việc.
    Thượng tá Hiên cũng cho biết, hiện tại đơn vị vẫn tiếp tục tiến hành các bước thu thập thông tin về vụ việc. Cho đến thời điểm này, đã có bản tường trình của bốn chiến sỹ CSCĐ trong buổi tuần tra ngày hôm đó. "Vụ việc đang được Công an tỉnh điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin cụ thể và chi tiết được. Bây giờ chúng tôi mới vào cuộc điều tra chưa được một ngày nên phát ngôn lúc này là quá sớm. Chúng tôi sẽ tìm hiểu làm rõ nguyên nhân vụ việc, sai đến đâu xử lý đến đó, nhất là đối với những cán bộ chiến sỹ trong ngành"- thượng tá Hiên cho hay.
    Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Minh Quang - Phó trưởng Công an TP. Thái Bình cho biết: "Sau khi xảy ra vụ việc  lãnh đạo đơn vị đã yêu cầu cả bốn đồng chí viết bản tường trình và Công an tỉnh đã vào cuộc điều tra. Hiện tại các chiến sỹ này vẫn tập trung tại đơn vị và được điều chuyển làm công việc khác để đợi kết luận của cơ quan điều tra công an tỉnh".                               
    Bị đánh trước khi gặp phải tai nạn?
    Trao đổi với PV, một người nhà của cháu N. bức xúc: "Chúng tôi tin rằng cháu đã bị tác động, thông thường nếu tai nạn chết người thì chiếc xe cháu đang đi phải nát bét chứ không chỉ vỡ duy nhất một chiếc đèn xi - nhan". Cũng theo bản kết luận khám nghiệm tử thi cho thấy, xương sọ vùng chẩm của nạn nhân vỡ toác từ trái sang phải, để lộ rõ tổ chức não, với chiều dài 23cm, rộng 2cm. Gãy xương hàm bên trái, gãy 1/3 xương đùi phải, gãy xương sườn 2, 3, 4 cung trước bên trái.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-co-dong-vung-gay-nam-thanh-nien-thiet-mang-a33812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan