+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát đếm mỏi tay vẫn chưa hết số tiền mặt trong nhà cựu Thủ tướng Malaysia

    • DSPL
    ĐS&PL Cho đến nay, cảnh sát Malaysia đã đếm được 91 triệu RM (36,8 triệu USD) tiền mặt trong 27 túi tiền bị tịch thu từ các cơ sở liên quan đến cựu thủ tướng Najib Razak.

    Cho đến nay, cảnh sát Malaysia đã đếm được 91 triệu RM (36,8 triệu USD) tiền mặt trong 27 túi tiền bị tịch thu từ các cơ sở liên quan đến cựu thủ tướng Najib Razak.

    Số tiền đã kiểm kê được đóng thùng gửi đến ngân hàng trung ương. Ảnh: Getty

    Theo các phương tiện truyền thông, cảnh sát Malaysia phát hiện và tịch thu  tổng số 72 túi tiền mặt có nhiều mệnh giá khác nhau tại 6 tài sản tư nhân của cựu Thủ tướng. Đến hôm nay (23/5), lực lượng chức năng mới chỉ hoàn thành việc đếm 27 túi tiền. Số tài sản được kiểm kê đã được đặt vào 15 hộp và chuyển đến ngân hàng trung ương.

    Các nguồn tin nói với tờ The Star rằng viên chức của Cục điều tra tội phạm thương mại từ trụ sở cảnh sát Kuala Lumpur vẫn đang đếm các tài sản bị tịch thu với sự trợ giúp của các cơ quan khác, bao gồm ngân hàng trung ương Bank Negara Malaysia.

    Phương tiện truyền thông Malaysia báo cáo rằng cả các tài sản liên quan đến thành viên Hội đồng Tối cao Umno và cựu nghị sĩ Abdul Azeez Abdul Rahim cũng đang bị điều tra bởi cơ quan chống tham nhũng.

    Trước đó, vào hôm 18/5, cảnh sát đã tịch thu 284 thùng chứa đầy túi xách, đồng hồ, đồ trang sức và tiền mặt bằng nhiều loại tiền tệ khác nhau từ 3 căn hộ cao cấp của cựu Thủ tướng Malaysia, hiện vẫn chưa thể tính toán được giá trị.

    Trong một diễn biến khác, ông Najib được cho là đã đề nghị được cảnh sát bảo vệ vì lo ngại an toàn tính mạng sau bê bối gần đây và cảnh sát đã điều động nhân sự cần thiết để đảm bảo an toàn cho cựu lãnh đạo cùng gia đình.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Straitstimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-dem-moi-tay-van-chua-het-so-tien-mat-trong-nha-cuu-thu-tuong-malaysia-a230525.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan