+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Đức bắt giữ kẻ âm mưu tấn công bằng vũ khí hóa học

    • DSPL
    ĐS&PL Đối tượng người Tunisia bị bắt giữ tại Đức hồi tuần trước đã âm mưu thực hiện một vụ tấn công bằng vũ khí sinh học.

    Ngày 20/6, người đứng đầu cơ quan cảnh sát liên bang Đức Holger Muench thông báo, đối tượng người Tunisia bị bắt giữ tại Đức hồi tuần trước đã âm mưu thực hiện một vụ tấn công bằng vũ khí sinh học.

    Cảnh sát Đức vừa bắt giữ một người đàn ông Tunisia sở hữu chất độc chết người ricin - Ảnh: AFP 

    Phát biểu trên Đài Phát thanh quốc gia ARD, ông Holger Muench khẳng định đối tượng "đã có một sự chuẩn bị kỹ càng cho một vụ tấn công bằng bom sinh học đầu tiên tại Đức".

    Trước đó, theo Focus Online, Cục Bảo vệ Hiến pháp Liên bang Đức (BfV) nhận được thông tin rằng một đối tượng 29 tuổi có tư tưởng ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có thể đang âm mưu tiến hành một vụ tấn công hóa sinh học.

    Ngày 12/6, lực lượng đặc nhiệm Đức đã đột kích vào căn hộ của Sief Allah H. tại Cologne, phát hiện một lượng lớn hạt thầu dầu, có thể chiết xuất ra chất độc ricin, cùng nhiều phương tiện chế tạo thiết bị nổ.

    Theo các công tố viên, đối tượng bắt đầu mua thiết bị và nguyên vật liệu để chiết xuất chất độc ricin vào giữa tháng 5 khi lên mạng mua khoảng 1.000 hạt thầu dầu và máy xay cà phê. Đến đầu tháng 6, đối tượng đã sản xuất thành công chất độc ricin.

    Được chiết xuất từ hạt thầu dầu, ricin độc hơn cyanide khoảng 6.000 lần và cho đến nay vẫn chưa có thuốc giải. Đức vẫn đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi xảy ra một số vụ tấn công khủng bố do IS tiến hành, trong đó có vụ lao xe tải vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin hồi năm 2016 khiến 12 người thiệt mạng.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-duc-bat-giu-ke-am-muu-tan-cong-bang-vu-khi-hoa-hoc-a233707.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan