+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát, FBI kêu gọi công chúng giúp điều tra vụ thảm sát Las Vegas

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm qua (6/10), cảnh sát Mỹ và các nhân viên FBI đã kêu gọi công chúng cung cấp thông tin hỗ trợ điều tra động lực của vụ thảm sát tại Las Vegas khiến 58 người thiệt mạng

    Hôm qua (6/10), cảnh sát Mỹ và các nhân viên FBI đã kêu gọi công chúng cung cấp thông tin hỗ trợ điều tra động lực của vụ thảm sát tại Las Vegas khiến 58 người thiệt mạng.

    Kevin McMahill, một cảnh sát đang làm việc cùng đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang (FBI) cho biết các nhà điều tra vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân khiến một người giàu có về hưu có khuynh hướng ham cờ bạc thực hiện vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử nước Mỹ hiện đại.

    Hung thủ vụ thảm sát Las Vegas là Stephen Paddock, 64 tuổi đã nã súng liên tục trong khoảng 10 phút từ cửa sổ trên tầng 32 của một khách sạn vào đám đông 20.000 người đang tham dự lễ hội âm nhạc ngoài trời. Hắn đã tự sát trước khi cảnh sát ập đến.

    Ngoài 58 người thiệt mạng, gần 489 người bị thương, một số trường hợp khác cũng được ghi nhận bị thương nhẹ trong khi cố gắng chạy trốn.

    Cảnh sát Mỹ và FBI kêu gọi công chúng cung cấp thông tin giúp phát hiện động cơ của kẻ xả súng Las Vegas. Ảnh: Reuters

    Trong một tiết lộ mới, các quan chức cho biết 2 viên đạn của Paddock đã bắn vào một thùng chứa nhiên liệu phản lực lớn ở cạnh sân bay chính của thành phố, cho thấy nỗ lực rõ ràng của tay súng nhằm gây ra sự tàn phá lớn hơn.

    Theo cảnh sát, Paddock không để lại dấu vết tự tử - không bản tuyên ngôn, không bản ghi âm và cũng không có bất kỳ thông điệp nào trên các phương tiện truyền thông xã hội chỉ rõ ý định của ông ta - không giống như nhiều kẻ tấn công liều chết khác.

    McMahill nói với các phóng viên: "Chúng tôi đã xem xét mọi thứ, theo nghĩa đen, bao gồm cả cuộc sống cá nhân của nghi phạm, liên kết chính trị, hành vi xã hội, tình hình kinh tế và bất kỳ sự cực đoan tiềm ẩn nào. Chúng tôi đang xem xét mọi khía cạnh từ khi sinh ra cho đến lúc chết đi của kẻ tình nghi này".

    McMahill thừa nhận rằng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhiều lần tuyên bố nhận trách nhiệm về cuộc tấn công, nhưng các nhà điều tra đã phát hiện ra "không có mối liên hệ" giữa nhóm chiến binh với Paddock.

    Trong một thông cáo khác, FBI và cảnh sát đã liên hệ với công ty truyền thông Clear Channel để dán quảng cáo xung quanh Las Vegas, kêu gọi công chúng đưa ra thông tin hỗ trợ cho các nhà điều tra. Ông Aaron Rouse, đại diện đặc biệt phụ trách văn phòng FBI tại Las Vegas cho hay: "Nếu bạn biết điều gì đó, hãy tiết lộ".

    "Chúng tôi đã không dừng lại và chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cho đến khi tìm ra sự thật", ông Rouse cho biết.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-fbi-keu-goi-cong-chung-giup-dieu-tra-vu-tham-sat-las-vegas-a204403.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan