+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát giả khách làng chơi tóm nữ quái chuyên gây mê để cướp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Với thủ đoạn lân la lấy cớ làm quen các cụ già ở nhà một mình, hay gặp ngoài đường, nữ quái đã tiếp cận rồi dùng thuốc mê cho vào thức ăn, đồ uống sau đó cướp tài sản.

    (ĐSPL) - Với thủ đoạn lân la lấy cớ làm quen các cụ già ở nhà một mình, hay gặp ngoài đường, nữ quái đã tiếp cận rồi dùng thuốc mê cho vào thức ăn, đồ uống sau đó cướp tài sản.

    Trong lúc nạn nhân đang bất tỉnh. Bộ mặt thật của nữ quái chỉ dừng lại, khi trinh sát hình sự giả là khách làng chơi để tóm gọn nữ quái đem lại sự bình yên cho nhân dân.

    (bgiay)Nữ quái chuyên chuốc thuốc mê các cụ già để cướp tài sản b

    Nữ quái Bích tại cơ quan CSĐT.

    10 cụ già trên 70 tuổi bị nữ quái chuốc thuốc mê

    Vừa qua trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, nhất là huyện Phú Ninh liên tục xảy ra các vụ cướp tài sản, với thủ đoạn đánh thuốc mê, gây tâm lý hoang mang trong nhân dân. Lợi dụng sự neo đơn, ở nhà một mình của các cụ bà đã ngoài 60 tuổi, đối tượng tìm cách tiếp cận nạn nhân, rồi dùng thuốc an thần gây mê trộm cắp tài sản, chủ yếu là tiền, bông tai, nhẫn...

    Trường hợp của gia đình cụ D. (SN 1927, trú TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) vào khoảng hồi 11h ngày 26/9, trong lúc hai vợ chồng cụ D. đang ở nhà chuẩn bị cho bữa cơm trưa, thì có một người phụ nữ trên 30 tuổi vào xin cây thuốc về uống chữa bệnh bướu cổ. Sau một hồi trò chuyện hỏi thăm gia đình, con cháu, người phụ nữ lạ mặt đã rót hai ly nước trà xanh trên bàn mời vợ chồng cụ D. uống. Sự việc được phát hiện khi 17h chiều người con dâu cụ D. ghé thăm, phát hiện cha mẹ đang nằm bất tỉnh. Chỉ đến khi cụ bà tỉnh dậy, thấy mất đôi bông tai cùng với số tiền dành dụm để trong người. Còn người phụ nữ lạ mặt biến mất, nhưng "quên" bó lá thuốc ở trên bàn nhà cụ D.. Lúc này, gia đình cụ mới biết là hai cụ đã bị bỏ thuốc mê nên đã trình báo lên cơ quan công an.

    Gia đình cụ D. đang gây xôn xao dư luận, thì ngày hôm sau ở huyện Phú Ninh cách TP. Tam Kỳ không xa, cụ N.T.H. (SN 1933, trú xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam), trong lúc ở nhà một mình chuẩn bị cho bữa cơm trưa, thì xuất hiện một người phụ nữ lạ đến xưng là người cháu họ ở địa phương khác đến thăm. Người phụ nữ lạ mặt đon đả xoa bóp tay, chân hỏi thăm tình hình về các con cháu của cụ. Biết các con cụ đều ở xa, nên người phụ nữ liền xuống bếp nấu bữa cơm để cụ ăn. ăn xong bữa cơm cụ H. ngủ thiếp đi, khi tỉnh dậy thì thấy đôi bông tai và chiếc điện thoại đã biến mất cùng người cháu lạ mặt. Ngay trong ngày cũng trên địa bàn huyện Phú Ninh khi cụ T.Tr. (SN 1932) đang ở nhà một mình cũng có người phụ nữ đon đả vào hỏi thăm và cầm theo bịch cháo vịt, nói là cháu dâu của một người bà con với cụ Tr.. Nhưng sau khi ăn tô cháo vịt, cụ Tr. cũng lăn ra ngủ, khi tỉnh dậy thì gần một chỉ vàng và hơn hai triệu đồng trên người cụ Tr. đã biến mất cùng "cháu dâu".

    Trong lúc cơ quan công an đang điều tra lấy lời khai từ các bị hại, thì trên địa bàn huyện Phú Ninh và TP. Tam Kỳ xảy ra liên tiếp vụ việc các cụ già tuổi từ 70 đến 80 bị hôn mê, khi tỉnh dậy thì đều mất vàng và tiền. Đối tượng gây ra đều là một người phụ nữ lạ đến bắt quen, rồi kể nghèo kể khổ, thậm chí còn rớt nước mắt...

    Như trường hợp của cụ Đ.Th. (SN 1941, trú TP. Tam Kỳ) đang loay hoay quét dọn nhà cửa thì có một người phụ nữ lạ đến khóc lóc xin ở nhờ nhà cụ một ngày, vì chồng bồ bịch về nhà đánh đập lại đuổi ra khỏi nhà. Mủi lòng thương, cụ Th. đã đồng ý cho người phụ nữ "tội nghiệp" tá túc. Nhưng sau khi uống ly sinh tố từ người phụ nữ "tội nghiệp", cụ Th. cũng bị hôn mê và hai chỉ vàng cùng số tiền gần 5 triệu đồng đã biến mất theo cùng người phụ nữ "tội nghiệp". Đáng nói, số tiền, vàng trên là cụ Th. tích cóp từ tiền đi lượm ve chai...

    Cao tay hơn, ngày 2/10 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, cụ U. (87 tuổi) bị một người phụ nữ bỏ thuốc mê vào cơm, sau đó lấy đôi bông tai bằng vàng thật, rồi "lắp" đôi bông tai bằng vàng giả để đánh lạc hướng cơ quan công an. Điều đáng nói, do cụ U. bị đối tượng cho sử dụng quá nhiều thuốc hôn mê, khiến cụ nằm bất tỉnh bốn ngày sau mới tỉnh lại. Theo cơ quan CSĐT, tất cả 10 bị hại đều do một người phụ nữ đi chiếc xe máy Wave màu đỏ, còn biển số hay loại xe gì thì các cụ không biết.

    "Dụ rắn ra khỏi hang"

    Trước những diễn biến gây hoang mang cho người dân, đặc biệt là gia đình có các cụ già ở nhà một mình trên địa bàn, nên cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Ninh đã thành lập chuyên án vào ngày 1/10, giao phòng PC45 công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Phú Ninh điều ra, làm rõ đối tượng gây mê cướp tài sản.

    Sau nhiều ngày lang thang ở các con ngõ, vùng quê nghèo... sàng lọc hàng trăm đối tượng có hình dáng và đi chiếc xe Wave màu đỏ, theo nhận dạng của nạn nhân. Các trinh sát PC45 và Công an huyện Phú Ninh thấy nổi lên người khả nghi là Khưu Thị Bích (SN 1980, trú tại xã Tam Thái, huyện Phú Ninh). Bởi lẽ Bích từng có 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Tiếp đến, năm 2002, Khưu Thị Bích tiếp tục lĩnh 24 tháng tù vì tội chiếm đoạt tài sản. Nhưng gần như Bích không thường xuyên ở nhà mà đi "làm ăn" xa.

    Ngay sau khi nạn nhân nhận dạng qua ảnh khẳng định, Bích chính là đối tượng đã gây ra 10 vụ bỏ thuốc mê cướp tài sản. Nhưng giờ Bích ở đâu, làm gì, số điện thoại liên hệ... là vấn đề quan trọng. Các trinh sát dày dặn kinh nghiệm của PC45 Công an tỉnh Quảng Nam, đã hóa vai vào các "thượng đế" đến các quán gội đầu, mát xa hay "lang thang" tìm gái "bán hoa" đứng đường trên địa bàn tỉnh, để tìm đối tượng. Bằng phương pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã có được số điện thoại và qua zalo cho thấy, chủ nhân của số điện thoại chính là Bích. Vì kết quả điều tra cho thấy, Bích ngoài "công việc" đi gây mê cướp tài sản còn làm thêm công việc "bán hoa".

    PC45 Công an Quảng Nam đã phân công trinh sát "sát gái" trong vai "thượng đế" để gặp được Bích. Sau nhiều ngày làm quen, tán tỉnh, Bích đồng ý gặp trinh sát để "bán hoa". Mặc dù đã đồng ý đi với "thượng đế" từ 14h chiều, nhưng với kinh nghiệm của người từng vào tù ra tội, nên Bích rất thận trọng. Chỉ đến khi bùi tai trước những lời đường mật của "thượng đế" ban tặng. Đúng 18h ngày 9/10, Bích đã đi xe ôm đến điểm hẹn gặp "thượng đế" đón đi để "bán hoa" thì bị các trinh sát PC45 bắt. Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ ngoài tiền, nhẫn, dây chuyền là những tài sản Bích cướp được từ những vụ gây mê trước đó. Ngoài ra còn có hai gói thuốc gây mê đã được Bích nghiền nhỏ sẵn để trong ví.

    Tại cơ quan công an, Bích khai nhận hai gói gây mê mang theo để phục vụ "thượng đế" của tối nay, rồi có cơ hội là cướp tài sản. Sau khi cơ quan CSĐT khám xét phòng trọ của Bích tại Đà Nẵng, thu giữ được một số chứng cứ liên quan đến các vụ trộm cắp tài sản qua gây mê.

    Thưởng nóng đơn vị phá án

    Sau 10 ngày thành lập ban chuyên án và phá án, PC45, Công an huyện Phú Ninh đã bắt được đối tượng chuyên nhằm vào cụ già ở nhà một mình. Chiều 11/10, trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi PC45, Công an huyện Phú Ninh phá thành công chuyên án dùng thuốc gây mê trộm cắp tài sản, chiều 10/10, Đại tá Huỳnh Sông Thu, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã thưởng nóng cho PC45, Công an huyện Phú Ninh số tiền 10 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-gia-khach-lang-choi-tom-nu-quai-chuyen-gay-me-de-cuop-a55531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan