+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Hà Lan bắt giữ nghi phạm trong vụ xả súng khiến 12 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Sau nhiều giờ truy bắt, chiều tối 18/3 cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ một người đàn ông nghi là thủ phạm vụ xả súng tại thành phố Utrecht vào sáng cùng ngày.

    Sau nhiều giờ truy bắt, chiều tối 18/3 cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ một người đàn ông nghi là thủ phạm vụ xả súng tại thành phố Utrecht vào sáng cùng ngày.

    Ảnh chụp nghi phạm vụ nổ súng tại Hà Lan. Ảnh: Twitter.

    Nhà chức trách Hà Lan ngày 18/3 thông báo đã bắt giữ được nghi phạm được cho là kẻ đã xả súng trên tàu điện ở thành phố Utrecht, làm 3 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

    Reuters dẫn tin từ cảnh sát cho biết, Gokmen Tanis 37 tuổi, đã bị bắt sau cuộc truy lùng kéo dài nhiều giờ.

    Trước đó, vào khoảng 10h45 sáng 18/3, kẻ tình nghi này đã nổ súng sát hại một người phụ nữ tại một bến tàu điện ở thành phố Utrecht của Hà Lan, sau đó tiếp tục nổ súng vào những người xung quanh. Vụ tấn công đã làm hàng chục người đã bị thương, trong đó, 2 nạn nhân qua đời tại bệnh viện.

    Ngay sau khi vụ tấn công diễn ra, nhà chức trách Hà Lan đã ngay lập tức phong toả một phần thành phố Utrecht để tiến hành truy tìm thủ phạm. Người dân được khuyến cáo ở lại trong nhà và an ninh trên toàn bộ khu vực thành phố Utrecht được nâng cấp lên mức 5 - mức báo động cao nhất. Hiện tại, mức báo động an ninh đã được hạ xuống mức 4.

    Động cơ của tay súng vẫn chưa rõ. Cơ quan tình báo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, đang điều tra xem đây là hành động khủng bố hay chỉ mang động cơ cá nhân.

    Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Getty

    Phát biểu tại họp báo, Thủ tướng Rutte nhấn mạnh: "Đất nước của chúng ta đang bàng hoàng trước vụ tấn công ở Utrecht. Cảnh sát và công tố viên đang điều tra những gì chính xác xảy ra”.

    Theo một phóng viên có mặt ở khu vực nghi can từng sinh sống, người dân địa phương đánh giá đối tượng Tanis là người "không thực sự ổn định về mặt tinh thần."

    Vụ nổ súng tại Hà Lan diễn ra 3 ngày sau vụ một tay súng sát hại gần 50 người trong vụ xả súng tại hai nhà thờ Hồi giáo tại thành phố Christchurch, New Zealand.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-ha-lan-bat-giu-nghi-pham-trong-vu-xa-sung-khien-12-nguoi-thuong-vong-a267093.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan