+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát hộ tống đại sứ Triều Tiên tại Malaysia rời sứ quán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều nay 6/3, Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol được nhìn thấy rời khỏi đại sứ quán Triều Tiên ở thủ đô Kuala Lumpur, tới sân bay theo lệnh trục xuất của Malaysia

    Chiều nay 6/3, Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol được nhìn thấy rời khỏi đại sứ quán Triều Tiên ở thủ đô Kuala Lumpur, tới sân bay theo lệnh trục xuất của Malaysia.

    [mecloud]QfTpupFzaE[/mecloud]

    Khoảng 3h50 chiều nay (6/3), Đại sứ Kang Chol được nhìn thấy rời khỏi đại sứ quán với sự hộ tống của cảnh sát, Dân Trí dẫn tin Straits Times cho biết.

    Đoàn xe chở Đại sứ Kang Chol được cho là di chuyển về hướng sân bay quốc tế Kuala Lumpur và ông Kang Chol có thể sẽ trở về Triều Tiên sau khi quá cảnh ở Bắc Kinh.

    Ông Kang Chol (đeo cravat) chuẩn bị lên xe. - Ảnh: PaperMalaysia.

    Trước đó, theo Star, khoảng 14h20 cùng ngày, cảnh sát đã lập hàng rào bảo vệ bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur, hai cảnh sát có vũ trang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh ở đây.

    Một xe hơi cảnh sát cùng với một số sĩ quan điều khiển mô tô cũng đậu bên ngoài đại sứ quán. Trong khi đó, các phóng viên được nhìn thấy quây kín ở khu vực này.

    Động thái trên diễn ra trong bối cảnh chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa, Đại sứ Triều Tiên Kang Chol phải rời Malaysia theo lệnh của chính phủ nước này.

    Một số người được cho là nhân viên của đại sứ quán được nhìn thấy chất hành lý lên một chiếc xe hơi màu xám bên trong sân đại sứ quán. Nguồn tin của Star cho biết, kể từ sáng nay có hơn 4 chiếc xe hơi ra vào Đại sứ quán Triều Tiên.

    Bộ Ngoại giao Malaysia hôm 4/3 đã tuyên bố Đại sứ Triều Tiên tại Kuala Lumpur Kang Chol là quan chức “không được chào đón” và yêu cầu ông này phải rời khỏi Malaysia trong vòng 48 tiếng đồng hồ.

    Nhân viên đại sứ quán Triều Tiên được cho là sắp xếp hành lý chất lên xe. - Ảnh: Bernama.

    Hàn Quốc và phó thủ tướng Malaysia từng cho rằng nạn nhân chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Nhưng đến nay, Triều Tiên chỉ xác nhận người chết là Kim Chol và nhiều lần bác bỏ cuộc điều tra của Malaysia, theo Vnexpress.

    Đại sứ Kang Chol nhiều lần chỉ trích cách xử lý vụ việc của chính phủ Malaysia, cáo buộc nước này thông đồng với kẻ thù của Triều Tiên. Malaysia sau đó triệu hồi đại sứ tại Bình Nhưỡng, hủy thỏa thuận miễn thị thực với Triều Tiên.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-ho-tong-dai-su-trieu-tien-tai-malaysia-roi-su-quan-a183104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan