+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Hong Kong bắt giữ cựu tổng biên tập báo Apple Daily

    • DSPL
    ĐS&PL Truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) mới đây cho biết cựu tổng biên tập báo Apple Daily đã trở thành nhân vật tiếp theo bị bắt giữ trong cuộc điều tra an ninh quốc gia nhằm vào tờ báo này.

    Ngày 21/7 (theo giờ địa phương), cựu tổng biên tập báo Apple Daily đã trở thành nhân vật cấp cao tiếp theo bị bắt giữ trong các cuộc điều tra về vấn đề an ninh quốc gia nhằm vào tờ báo này. 

    bao apple daily1
    Toà soạn báo Apple Daily đã phải đóng cửa sau khi xuất bản ấn phẩm cuối cùng ngày 24/6 vì cạn kiệt ngân sách. Ảnh: Reuters

    Thông tin về vụ việc, cảnh sát cho biết họ đã bắt giữ cựu biên tập viên, là nam (51 tuổi) của báo Apple Daily vì nghi ngờ người này "âm mưu cấu kết với nước ngoài hoặc lực lượng nước ngoài gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia".

    Tập đoàn truyền thông Next Digital, công ty xuất bản Apple Daily, chưa lên tiếng về vụ việc này. 

    Được biết, Apple Daily, tờ báo thường xuyên đưa ra các lời phê bình, chỉ trích nhằm vào Bắc Kinh, đã phải đóng cửa sau khi xuất bản ấn phẩm cuối cùng vào ngày 24/6. Trước đó, hàng trăm cảnh sát đột kích trụ sở của toà báo vào ngày 17/6 và bắt giữ nhiều nhân vật cấp cao của tờ báo này, đồng thời đóng băng tài khoản của Apple Daily. Cảnh sát cho biết hàng chục bài báo của tờ báo này bị nghi vi phạm luật an ninh quốc gia.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-hong-kong-bat-giu-cuu-tong-bien-tap-bao-apple-daily-a507715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan