+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát liên quan vụ ghì chết George Floyd chỉ bị kết án 2,5 năm tù: Gia đình nạn nhân thất vọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gia đình Floyd cho rằng tòa án có thể tối đa hóa bản án đối với viên cảnh sát này nhưng họ đã không làm vậy.

    CNN đưa tin, ngày 21/7 (giờ địa phương), Thẩm phán Liên bang Mỹ Paul A. Magnuson đã tuyên án 2,5 năm tù đối với Thomas Lane (39 tuổi), một trong ba cảnh sát Minneapolis liên quan đến vụ quỳ gối ghì chết người đàn ông da màu George Floyd.

    canh sat lien quan vu ghi chet george floyd chi bi ket an 2 5 nam tu gia dinh nan nhan that vong 01
    Thomas Lane, một trong ba viên cảnh sát liên quan vụ án ghì chết người đàn ông da màu George Floyd. Ảnh: WHIO-TV

    Vào ngày 25/5/2020, Floyd, 46 tuổi, bị tình nghi sử dụng tiền giả để mua thuốc lá tại một cửa hàng tiện lợi ở Minneapolis. 4 cảnh sát gồm Derek Chauvin, Thomas Lane và Kueng đã đến hiện trường bắt giữ Floyd sau khi nhận được thông báo.

    Floyd bị đè úp ngực xuống đất. Lane và Kueng giữ chân Floyd trong khi Chauvin ghì đầu gối của mình lên cổ người đàn ông gốc Phi này suốt 9 phút, bất chấp anh ấy kêu gào "không thở được", dẫn tới cái chết của nạn nhân ngay sau đó.

    canh sat lien quan vu ghi chet george floyd chi bi ket an 2 5 nam tu gia dinh nan nhan that vong 02
    Hình ảnh cựu cảnh sát Chauvin ghì cổ Floyd hôm 25/5/2020. Ảnh: ITN

    Thẩm phán Magnuson nói rằng Lane có "vai trò tối thiểu" trong vụ việc, đồng thời nói thêm rằng anh ấy là một người có "năng lực tốt". Thẩm phán cũng cho biết rằng ông đã nhận được 145 lá thư ủng hộ Lane. "Không có gì lạ khi nhận được thư nhưng tôi chưa bao giờ nhận được nhiều thư như vậy", ông cho hay.

    Magnussen cũng đề nghị Cục Trại giam sắp xếp Lane thi hành án tại nhà tù liên bang ở Duluth, Minnesota, vì nơi đó gần gia đình của Lane và có thể dễ dàng đến thăm anh.

    Ngoài bản án tù, Lane sẽ phải trả khoản bồi thường bắt buộc với số tiền được xác định và sẽ được thả có giám sát trong hai năm sau khi mãn hạn tù.

    Gia đình Floyd bày tỏ sự thất vọng trước phán quyết. "Thực tế là thẩm phán có cơ hội để tối đa hóa bản án nhưng ông ấy đã không làm điều đó", Philonise, anh trai của Floyd, chia sẻ sau phiên tòa.

    Bạn gái của Floyd, Courtney Rose, nói rằng mặc dù cô ấy không nghĩ Lane là người xấu nhưng anh ấy vẫn cần phải chịu trách nhiệm. "Tôi hy vọng trong tương lại, cuộc sống của tất cả mọi người đều có thể được coi trọng", cô nói.

    Trước đó, hồi cuối tháng 6, cựu cảnh sát Derek Chauvin, người được xác định là đã dùng gối ghì lên cổ Floyd khiến nạn nhân tử vong, đã bị tuyên án22,5 năm tù với các tội danh "giết người cấp độ hai (cố ý giết người nhưng không lên kế hoạch trước), giết người cấp độ ba (làm chết người thông qua hành động cực kỳ nguy hiểm cho họ trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh) và ngộ sát".

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-lien-quan-vu-ghi-chet-george-floyd-chi-bi-ket-an-2-5-nam-tu-gia-dinh-nan-nhan-that-vong-a545410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan