+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Mexico bất ngờ phát hiện 45 túi đựng bộ phận thi thể ở khe núi

    ĐS&PL Giới chức địa phương cho hay 45 túi đựng bộ phận thi thể người đã được cảnh sát phát hiện trong quá trình tìm kiếm 7 người được báo mất tích trước đó.

    Trong một tuyên bố vào hôm 31/5, các nhà chức trách địa phương cho biết, những chiếc túi được tìm thấy tại tại một khe núi bên ngoài thành phố Guadalajara, bang Jalisco, miền Tây Mexico. Chúng chứa nhiều bộ phận thi thể có cả của đàn ông và phụ nữ.

    Theo các công tố viên bang Jalisco, những chiếc túi này được giấu ở khe núi sâu 40 mét là khu vực rất khó tiếp cận nên Lực lượng cứu hỏa và dân phòng đã phải dùng đến chiếc trực thăng để phục vụ công tác thu hồi các thi thể.

    canh sat mexico bat ngo phat hien 45 tui dung bo phan thi the o khe nui

    Các chuyên gia pháp y kiểm tra một số túi đựng bộ phận thi thể phát hiện ở bang Jalisco của Mexico. Ảnh: AFP

    Thời điểm 45 chiếc túi đựng bộ phận thi thể được phát hiện, các nhà chức trách đang tìm kiếm 7 nhân viên tổng đài được báo mất tích từ 20/5, song hiện vẫn rõ liệu họ có nằm trong số các thi thể được tìm thấy hay không. Các chuyên gia pháp y hiện vẫn đang nố lực xác nhận danh tính các nạn nhân.

    Trong khi đó, một số phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng các nhân viên tổng đài này có thể là một phần của mạng lưới lừa đảo bằng cách bán những gói du lịch giả cho các những người lớn tuổi ở Mỹ.

    Theo dữ liệu của chính phủ liên bang, hiện có hơn 110.000 người mất tích ở Mexico. Trong đó, Jalisco là bang có số lượng người mất tích cao nhất với 15.000 trường hợp được báo cáo. Bên cạnh đó, còn có hàng ngàn thi thể không được xác định nằm rải rác trong các nhà xác và nghĩa trang của Mexico.

    Ngoài ra, Jalisco cũng là một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bạo lực và tội phạm có tổ chức. Chỉ trong khoảng thời gian 3 năm tính từ năm 2021, chính quyền bang này đã phát hiện hơn 900 thi thể ở hàng chục ngôi mộ bí mật.

    Các nhà phân tích cho rằng, con số thực tế còn có thể lớn hơn rất nhiều vì các băng đảng ma túy ở Mexico thường xuyên sử dụng các này để xử lý các nạn nhân. Nhiều gia đình đã phải cùng các đội tình nguyện tự nỗ lực tìm kiếm người thân do thiếu sự hỗ trợ của chính quyền địa phương.

    Phương Uyên (Theo CBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-mexico-bat-ngo-phat-hien-45-tui-dung-bo-phan-thi-the-o-khe-nui-a577508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan