+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Mỹ bắn trúng bé trai 1 tuổi khi đuổi bắt cướp

    • DSPL
    ĐS&PL Nghi phạm không hạ vũ khí nên các sĩ quan đã nổ súng. Nghi phạm sau đó tử vong tại hiện trường, bé Legend Smalls không may trúng đạn.

    Nghi phạm không hạ vũ khí nên các sĩ quan đã nổ súng. Nghi phạm sau đó tử vong tại hiện trường, bé Legend Smalls không may trúng đạn.

    Bé Legend Smalls, 1 tuổi, đang ở trong tình trạng nguy kịch vì tình cờ trúng đạn của cảnh sát. Ảnh: CNN.

    Ngày 3/3, khi bà Daisha Smalls dừng xe hơi tại một trạm xăng, cảnh sát đang thực hiện việc truy đuổi một tên cướp mang theo vũ khí. 

    Lúc này, bà Daisha thấy một người lạ mặt chui vào ghế sau xe hơi và yêu cầu bà giao chiếc xe.  “Tôi đã nói với người này rằng tôi không giao xe vì con trai tôi vẫn đang ở trong xe”, người phụ nữ kể lại.

    “Trước khi tôi nhận thức được mọi thứ, cảnh sát đã nổ súng vào chiếc xe của tôi. Và tôi lo sợ cho mạng sống của con trai”, bà Daisha thổn thức nói.

    “Nghi phạm, người đã bị giết, đã nhảy vào xe của Smalls, và một sĩ quan lo sợ rằng anh ta đang gây nguy hiểm cho cô ấy”, Trợ lý điều hành Cảnh sát trưởng Houston, Troy Finner cho biết. “Không may, bé Legend cũng bị thương. Các sĩ quan tại hiện trường đã lập tức sơ cứu cho bé”.

    "Con trai tôi không đáng bị như vậy", bà Smalls nói.

    Viên đạn lạc đã bắn vào đầu của cậu bé. "Bé vẫn còn mảnh đạn trong đầu và đang được chăm sóc đặc biệt", bà Smalls nói. "Và tôi chỉ muốn con tôi được an toàn. Tôi chỉ muốn nó bình phục."

    Legend đã được thở máy hơn 10 ngày và đã bị co giật nhiều lần, luật sư của Smalls cho biết. Một phần hộp sọ của anh ta đã bị cắt bỏ vì sưng não vì viên đạn.

    Crump, một luật sư dân quyền, cáo buộc cảnh sát đã đặt Smalls, đứa trẻ và những người khác vào tình trạng nguy hiểm bằng cách bắn nghi phạm. Crump cho biết, ngay cả khi họ không biết rằng Legend đang ở trong xe, các sĩ quan vẫn biết Smalls ở bên trong.

    Vụ việc đang được điều tra bởi các cơ quan nội chính của sở cảnh sát và các đơn vị điều tra đặc biệt, và luật sư quận đang tiến hành một cuộc điều tra riêng. Acevedo cho biết các cuộc điều tra là theo thủ tục và thông lệ.

    Luật sư Antonio Romanucci đại diện cho gia đình Smalls nói: "Sẽ luôn có người vô tội trong những làn đạn. Và chúng tôi biết cảnh sát sẽ không nổ súng, trừ khi biết rõ mục tiêu là ai”.

    Cảnh sát bắn trúng bé Legend là một cựu binh 15 năm. Người này rất “quan tâm” đến bà Daisha Smalls và cậu bé Legend. Cảnh sát trưởng Acevedo và ông Finner đã đến bệnh viện để thăm hỏi tình trạng sức khỏe của các nạn nhân.

    Mộc Miên (Theo ABC news)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-my-ban-trung-be-trai-1-tuoi-khi-duoi-bat-cuop-a359608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan