+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Mỹ bị chỉ trích khi còng tay và xịt hơi cay vào bé gái 9 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL "Bão chỉ trích" rộ lên ở phía Tây thành phố New York sau khi video quay lén cảnh các cảnh sát còng tay và xịt hơi cay vào một cô bé 9 tuổi.

    "Bão chỉ trích" rộ lên ở phía Tây thành phố New York sau khi video quay lén cảnh các cảnh sát còng tay và xịt hơi cay vào một cô bé 9 tuổi.

    Trang The Guardian đưa tin thành phố Rochester, New York, đã đình chỉ các sĩ quan cảnh sát được nhìn thấy trong video khi họ xịt một loại hóa chất "gây kích thích" vào mặt một bé gái 9 tuổi và còng tay cô bé lại, các quan chức thông báo hôm 1/2/2021 (giờ địa phương).

    Đại diện thành phố không nói rõ có bao nhiêu sĩ quan bị đình chỉ. Việc đình chỉ sẽ kéo dài ít nhất cho đến khi cuộc điều tra nội bộ của cảnh sát hoàn tất. Quyết định được đưa ra khi người dân liên tục bày tỏ sự phẫn nộ trước video của cảnh sát.

    Một hình ảnh về cảnh sát và bé gái trong đoạn video được đăng tải. Ảnh: Reuters.

    Đoạn video do cảnh sát công bố cho thấy cô bé 9 tuổi bị khống chế sau khi bị triệu tập vì một vụ náo loạn gia đình vào hôm 29/1. Trong đoạn video được đăng tải, cô gái bị dẫn đến xe cảnh sát và đang ngồi ở ghế sau khi một sĩ quan nam nói với đồng nghiệp của anh: "Chỉ cần xịt hơi cay vào cô ấy thôi".

    Đoạn video cho thấy ít nhất 7 sĩ quan đã có mặt trong vụ việc.

    Phó cảnh sát trưởng Rochester, ông Andre Anderson cho biết cảnh sát được điều động khi nhận báo cáo rằng cô bé 9 tuổi này đe dọa “muốn tự tử và giết mẹ”. Cảnh sát quyết định đưa cô bé này đến bệnh viện nhưng em lại khánh cự không ngồi vào xe.

    Thị trưởng Rochester, bà Lovely Warren đã bày tỏ tiếc nuối về những gì đã diễn ra với cô bé 9 tuổi trong video.

    Bích Thảo(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-my-bi-chi-trich-khi-cong-tay-va-xit-hoi-cay-vao-be-gai-9-tuoi-a354786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan