+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Mỹ bị nghi bắn chết oan người điếc

    • DSPL
    ĐS&PL Một người đàn ông điếc đang cầm một ống kim loại đã bị cảnh sát Oklahoma City, Mỹ bắn chết vì không bỏ vũ khí xuống đất khi được yêu cầu.

    Một người đàn ông điếc đang cầm một ống kim loại đã bị cảnh sát Oklahoma City, Mỹ bắn chết vì không bỏ vũ khí xuống đất khi được yêu cầu.

    Lực lượng cảnh sát tại hiện trường vụ nạn nhân Magdiel Sanchez bị bắn chết oan. Ảnh: CBS News.

    Giới chức Mỹ đang tiến hành một cuộc điều tra liên quan tới vụ tai nạn xảy ra vào đêm hôm 19/9, phát ngôn viên cảnh sát thành phố Oklahoma, Đại Úy Bo Mathews cho biết trong một cuộc họp báo.

    Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 20h15 theo giờ địa phương hôm 19/9, đồng thời nạn nhân được xác định là Magdiel Sanchez, 35 tuổi.

    Hôm 20/9, ông Bo Mathews cho hay, vụ việc diễn ra khi cảnh sát được gọi đến hiện trường một vụ đâm xe sau đó tài xế bỏ chạy. Thời điểm đó, Sanchez đang cầm một ống kim loại dài khoảng 0,6 m được bọc trong vật liệu và có một vòng da ở cuối, phát ngôn viên cảnh sát Oklahoma trả lời các phóng viên.

    Các nhân chứng – những đã nghe thấy lệnh từ các cảnh sát, đã cố hét to lên rằng Sanchez bị điếc, ông Mathews nói thêm. Sau đó Sanchez bước từ hiên nhà ra và tiếp cận các sĩ quan cảnh sát khi đang cầm chiếc ống trong tay.

    Tuy nhiên, dường như hai cảnh sát Sergeant Christopher Barnes và Matthew Lindsey đã không nghe thấy và nổ súng khi nạn nhân đứng cách họ khoảng 4,5 m. Ông Mathews tuyên bố mình không rõ nạn nhân bị bắn tổng cộng bao nhiêu phát đạn nhưng chắc chắn là nhiều hơn 1.

    "Họ đã thật sự không nghe thấy mọi người la hét xung quanh họ", ông Mathews xác nhận.

    Cả ông Barnes và ông Lindsey đều không mang camera hành trình khi vụ việc diễn ra. Hiện vụ việc được chuyển giao toàn bộ thông tin điều tra cho văn phòng công tố quận Oklahoma xét xử

    (Theo Reuters/ABC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-my-bi-nghi-ban-chet-oan-nguoi-diec-a202639.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan