+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Mỹ nổ súng giải tán đám đông biểu tình, một chủ cửa hàng người da màu tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL David McAtee - người Mỹ gốc Phi, sống tại bang Kentucky - bị bắn chết khi lực lượng cảnh sát và Vệ binh Quốc gia đang cố giải tán đám đông biểu tình.

    David McAtee - người Mỹ gốc Phi, sống tại bang Kentucky - bị bắn chết khi lực lượng cảnh sát và Vệ binh Quốc gia đang cố giải tán đám đông biểu tình.

    Will Forge, 39 tuổi, rơi nước mắt khi người bạn của mình -David McAtee bị bắn tử vong. Ảnh: ABC

    ABC đưa tin ngày 2/6, cảnh sát trưởng thành phố Louisville, bang Kentucky (Mỹ) đã bị cách chức sau khi để cảnh sát nổ súng trong lúc biểu tình, khiến một người thiệt mạng.

    Nạn nhân là David McAtee, chủ cửa hàng thịt nướng ở West End, Louisville. Sự việc xảy ra vào sáng sớm 1/6, tại bãi đậu xe của Dino's Food Mart.

    Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear cho biết trong một tuyên bố rằng Sở Cảnh sát và Bảo vệ Quốc gia Louisville đã được phái đến để giải tán đám đông. Khi những người biểu tình bắt đầu nổ súng, cảnh sát trưởng Steve Conrad, người sau đó bị bãi nhiệm, nói rằng phải nổ súng bắn trả. Kết quả là ông McAtee trúng đạn và tử vong, theo đài NPR.

    2 cảnh sát liên quan tới vụ việc đã vi phạm quy định khi không đeo hoặc không kích hoạt camera được trang bị cho họ. 2 người này phải nghỉ việc tạm thời trong khi chờ điều tra. 

    "Đó là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ xem xét toàn bộ sự cố để xác định xem có bất cứ hành vi vi phạm chính sách khác nào xảy ra hay không", ông này cho hay. 

    Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear cũng đã tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 1/6 và cho rằng việc không kích hoạt hoặc không đeo bodycam là không thể chấp nhận được và buộc phải sa thải cảnh sát trưởng.

    “Chúng tôi cam kết sát cánh với người dân thành phố để tạo dựng niềm tin, tình đoàn kết và tiến về phía trước”, CBS dẫn lời người đại diện chính quyền bang - ông Charles Booker.

    Ông McAtee làm chủ một nhà hàng có tên YaYa's BBQ, ở gần hiện trường vụ nổ súng. Đây là lần thứ hai cảnh sát Louisville nổ súng mà không sử dụng camera để ghi lại vụ việc. 

    Trước đó, ông Conrad chịu nhiều chỉ trích liên quan đến cái chết của một phụ nữ da màu tên Breonna Taylor hồi tháng 3. Theo ABC News, người này bị cảnh sát bắn 8 phát đạn khi đang nằm ngủ tại nhà trong một cuộc đột kích của lực lượng an ninh nhắm vào bạn trai cũ của cô này.

    Mộc Miên(Theo ACB)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-my-no-sung-giai-tan-dam-dong-bieu-tinh-mot-chu-cua-hang-nguoi-da-mau-tu-vong-a325670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan