+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Mỹ ra lệnh sơ tán Điện Capitol vì máy bay lạ

    ĐS&PL Cảnh sát Đồi Capitol ra lệnh sơ tán nhân viên quốc hội vì phát hiện máy bay lạ được coi là "mối đe dọa tiềm tàng".

    Ngày 20/4, Cảnh sát tại tòa nhà Quốc hội Mỹ đã ra lệnh sơ tán Điện Capitol, sau thông đang theo sát “một chiếc máy bay có khả năng gây ra mối đe dọa”.

    canh sat my bat ngo ra lenh so tan dien capitol dspl 1
    Điện Capitol. Ảnh: Reuters

    Tuyên bố sơ tán được đưa ra với những người làm việc tại khu phức hợp trung tâm của Điện Capitol. Tuy nhiên, cảnh sát Mỹ không cho biết thêm về loại máy bay mà họ đang theo dõi.

    Trong thời gian sơ tán, cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ - đều nằm trong khu phức hợp - không tổ chức phiên họp nào.

    Sau đó, cảnh sát phụ trách tại tòa nhà Quốc hội Mỹ ra thông báo cho biết "máy bay hiện không còn gây ra mối đe dọa cho khu phức hợp tại Điện Capitol”.

    Trong khí đó, cảnh sát Quận Columbia nói rằng phi cơ bị theo dõi thuộc biên chế lục quân Mỹ, đang chở các thành viên đội nhảy dù Golden Knights đến biểu diễn tại một trận bóng chày. Đội nhảy dù tiếp đất trong sân bóng cách Đồi Capitol khoảng 1,5 km, máy bay hạ cánh an toàn lúc 18h50.

    Chiếc De Havilland Twin Otter cất cánh từ căn cứ liên hợp Andrews ở bang Maryland, sau đó lượn vòng trên không quân hạn chế gần Đồi Capitol. Dữ liệu radar cho thấy máy bay không xâm phạm vùng trời bị cấm bên trên tòa nhà quốc hội Mỹ và các công trình chính phủ. Máy bay cũng liên tục thông báo đường bay cho đài kiểm soát không lưu ở sân bay quốc gia Ronald Reagan Washington gần đó.

    Kể từ khi xảy ra vụ bạo loạn ở Điện Capitol vào 6/1/2021, dấu hiệu an ninh được tăng cường hiển hiện ở khắp mọi nơi quanh tòa nhà Quốc hội Mỹ.

    Reuters cho biết, cảnh sát Điện Capitol hiện giờ đông đảo hơn, trang bị nhiều vũ khí và phương tiện hỗ trợ hơn, được triển khai tại nhiều vị trí gần Điện Capitol. Hàng rào thép cứng đã được dỡ bỏ, tuy nhiên lớp hàng rào mềm vẫn hiện diện.

    Bên trong Điện Capitol, khiên chống bạo động được đặt ở gần lối ra vào. Máy dò kim loại được lắp đặt tại cổng kiểm tra an ninh của Hạ viện.

    Mộc Miên (Theo CBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-my-ra-lenh-so-tan-dien-capitol-vi-may-bay-la-a534845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan