Cảnh sát New York báo động khẩn cấp, phát hiện bưu kiện chứa bom gửi đến nhà ông Obama, trụ sở CNN


Thứ 5, 25/10/2018 | 00:35


Cùng sự kiện

Vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton nhận được bưu kiện chứa bom, không lâu sau đó, cựu Tổng thống Barack Obama cũng nhận được bưu kiện chứa thiết bị nổ.

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton nhận được bưu kiện chứa bom, không lâu sau đó, cựu Tổng thống Barack Obama cũng nhận được bưu kiện chứa thiết bị nổ.

Giới chức Mỹ vừa phát hiện một loạt các bưu kiện chứa các vật liệu gây nổ được gửi tới nhà cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, cựu ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton, một loạt nghị sĩ Dân chủ và trụ sở CNN.

Các gói bưu kiện chứa bom cũng được gửi tư gia của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton ở ngoại ô New York và Văn phòng cựu Tổng thống Barack Obama ở Washington D.C. Ảnh: Getty Image

Quả bom đầu tiên được phát hiện trong hòm thư tại nhà tỷ phú George Soros, người ủng hộ đảng Dân chủ, ở Katonah, ngoại ô New York ngày 22/10. Mật vụ Mỹ ngày 23/10 tịch thu bưu kiện được đề địa chỉ gửi là nhà Bill và Hillary Clinton ở Chappaqua, Westchester, ngoại ô New York. Ngày 24/10, họ tiếp tục tịch thu bưu kiện khả nghi gửi đến nhà Obama ở Washington.

Cảnh sát thành phố New York sáng ngày 24/10 đã ra báo động khẩn cấp, kêu gọi người dân tìm nơi "ẩn nấp an toàn" nếu ở gần khu vực Tòa nhà Time Warner sau khi phát hiện bưu kiện khả nghi trong hòm thư ở tòa nhà có trụ sở hãng tin CNN này.

Theo CNN, gói bưu kiện được phát hiện vào khoảng 10h sáng 24/10 theo giờ địa phương (tối 24/10 theo giờ Việt Nam), trong hòm thư của tòa nhà Time Warner ở thành phố New York. Các nhân viên của đài CNN cũng như của tòa nhà Time Warner đã ngay lập tức sơ tán để đề phòng.

Xe cảnh sát bên ngoài trung tâm Time Warner. Ảnh: Twitter.

CNN cho hay gói bưu kiện nói trên đề địa chỉ gửi tới cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan.

Được biết, những bưu kiện này chứa bom nhỏ, thô sơ nhưng có khả năng gây tử vong. Các thiết bị nổ được phát hiện trong quá trình scan bưu kiện và đã được xử lý an toàn.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders lên án các vụ gửi bom là "những hành vi khủng bố đáng khinh". "Mật vụ Mỹ và các cơ quan hành pháp khác đang điều tra và sẽ có những hành động phù hợp để bảo vệ bất kỳ ai bị đe dọa bởi những kẻ hèn hạ này", bà nói.

Cục Điều tra liên bang Mỹ đã tiến hành các cuộc điều tra để xác định thủ phạm đứng sau các vụ việc này.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-new-york-bao-dong-khan-cap-phat-hien-buu-kien-chua-bom-gui-den-nha-ong-obama-tru-so-cnn-a248835.html