+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát sàng lọc hơn 200 người để lần ra nữ nghi phạm sát hại Chủ nhiệm HTX

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để lần ra nghi phạm sát hại Chủ nhiệm HTX ở Bắc Ninh, cơ quan công an đã sàng lọc hơn 200 người.

    Để lần ra nghi phạm sát hại Chủ nhiệm HTX ở Bắc Ninh, cơ quan công an đã sàng lọc hơn 200 người.

    Báo Vnexpress đưa tin, chiều 22/9, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Nguyễn Thị Thảo (42 tuổi, trú ở thị trấn Lim, huyện Tiên Du), nghi phạm sát hại bà Nguyễn Thị H., hàng xóm (58 tuổi, chủ nhiệm Hợp tác xã nông nghiệp Duệ Đông), cướp tài sản.

    Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự tỉnh Bắc Ninh cho hay, 10 ngày trước, công an đã lập chuyên án, truy tìm hung thủ.

    Hơn 200 người được cảnh sát sàng lọc. Thảo nằm trong tầm ngắm của trinh sát. Trong khi là hàng xóm nhưng biết tin bà H. mất, Thảo vẫn đi làm bình thường, chỉ đến tối mới sang nhà nạn nhân phúng viếng.

    Nghi can Thảo và Hiện trường vụ án - Ảnh: Công an Nhân dân

    Ngoài ra, Thảo là người ham mê cờ bạc dù đang nuôi hai con chưa thành niên và mẹ già. Người phụ nữ này đang ly thân với chồng vì anh này nhiều lần bị vợ đánh nên phải về quê ở Lạng Sơn.

    Sáng 21/9, Thảo bị triệu tập lên trụ sở. Người đàn bà này trình bày cặn kẽ thời gian, địa điểm cô ta có mặt khi xảy ra vụ án. Cùng với các tài liệu, chứng cứ, thuyết phục, đến tối cùng ngày, nữ sát thủ này đã thừa nhận hành vi sát hại bà H.

    Theo báo An ninh Thủ đô, tại cơ quan công an, Thảo khai nhận bản thân làm ruộng và làm thuê phu hồ xây dựng ở quê. Cách đây khoảng 3-4 năm, Thảo thường hay chơi cờ bạc và chẳng có chiếu bạc nào ở quê mà vắng bóng Thảo. Thời gian gần đây Thảo vẫn chơi nhưng không nhiều như trước. Thảo và chống sống ly thân từ đầu tháng 2/2017.

    Chiếc chày Thảo dùng sát hại bà H. - Ảnh: Công an TP HCM

    Thảo sống cùng mẹ già và hai con trai. Đối tượng khai nhận cảm thấy bí bách về kinh tế nên nảy sinh suy nghĩ giết người, cướp tài sản. Do là người cùng thông nên Thảo biết rõ bà H. sống độc thân, là người có tài sản. Bản thân nhà bà H. có hiệu tạp hóa bán thuốc trừ sâu. Trước đó Thảo đã nhiều lần đến nhà bà H. để mua thuốc trừ sâu và biết được bà này thường hay cất giữ tiền trong chiếc gối ở phòng ngủ, nên đã nảy sinh ý định giết bà H. để lấy tiền.

    Báo Công an TP HCM dẫn lời bà T. (mẹ của Thảo) nước mắt giàn giụa khi nói về con gái bị bắt: “Sau khi bà H. chết, tôi thấy con gái có biểu hiện bất thường, nó ăn ít hơn mọi khi, khó ngủ và thường xuyên cáu bẳn. Nhìn nét mặt nó khác hẳn. Nó bảo đi làm được người ta cho ăn bánh và trái cây nên về nhà không buồn ăn. Tôi có hỏi nó vì sao lại vậy thì chỉ nói không phải việc của tôi thì đừng hỏi nhiều. Ngày nó bị Công an bắt, tôi sốc không đi được ngã quỵ xuống sàn nhà. Vợ chồng nó bỏ nhau, nó về ở với tôi lâu rồi. Nó hay chơi lô đề cờ bạc thế nên bao nhiêu ruộng vườn là nó cho đi hết. Nhà tôi không có con trai, nó ở đây có 2 thằng cháu ngoại là tôi sướng lắm. Tôi không ngờ nó hư đến vậy. Nếu có lỗ chui xuống đất tôi cũng chui thôi, tôi khổ lắm rồi”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-sang-loc-hon-200-nguoi-de-lan-ra-nu-nghi-pham-sat-hai-chu-nhiem-htx-a202834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan