+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Tây Ban Nha triệt phá mạng lưới phân phối ma túy lớn nhất Madrid, tịch thu hàng chục siêu xe

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ 12 người và thu giữ khoảng 600 kg cocaine trong một chiến dịch triệt phá mạng lưới phân phối ma túy lớn nhất ở thủ đô Madrid.

    Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ 12 người và thu giữ khoảng 600 kg cocaine trong một chiến dịch triệt phá mạng lưới phân phối ma túy lớn nhất ở thủ đô Madrid.

    Cảnh sát Quốc gia Tây Ban Nha đang làm nhiệm vụ. Ảnh: DW.

    Cảnh sát Quốc gia cho biết hôm 15/3, băng nhóm buôn bán ma túy tại thủ đô Madrid đã liên lạc với các băng đảng ma túy khác ở Tây Ban Nha, Colombia, Morocco và Bắc Âu, để thực hiện những cuộc giao dịch liên quan tới cần sa.

    Kẻ cầm đầu đường dây buôn bán ma túy là một người đàn ông Maroc và hai anh chị em của anh ta. Một trong số họ bị cáo buộc giám sát hậu cần của việc buôn lậu và phân phối ma túy trong khi người còn lại đóng vai trò bình phong.

    Bộ ba được hỗ trợ bởi những người thân và cộng sự khác, bao gồm một luật sư, người mà cảnh sát cho rằng đã rửa tiền cho nhóm và tham gia vào một số vụ mua bán ma túy.

    Cảnh sát điều tra mô tả băng nhóm này vô cùng "tinh vi", có cách thiết lập cho phép chúng vận chuyển "số lượng ma túy khổng lồ" trong các điều kiện "an ninh khéo léo", bao gồm cả những người lái xe vận chuyển ma túy mặc vest giả vờ là doanh nhân.

    Thay vì cách bán cocaine theo kg thông thường, cảnh sát cho biết băng nhóm này đã tìm ra cách phân phối dễ dàng hơn bằng cách chia nó thành các gói từ 370 đến 390 gram, được bán với giá khoảng 10.000 euro (11.950 USD) mỗi gói.

    Cảnh sát đã tìm thấy một kho vũ khí gồm nhiều súng ổ quay tự động, một thanh kiếm Nhật, 3 con dao găm và khoảng 600 kg cocaine.

    Ngoài ra, cảnh sát còn thu giữ được khoảng 836.640 USD tiền mặt. Trong đoạn video ghi lại cuộc đột kích, các sĩ quan đã tìm thấy một túi chứa đầy tiền mặt được giấu kỹ trên trần nhà của một căn hộ.

    Cũng theo phía cảnh sát, các thành viên băng đảng sống trong nhiều bất động sản sang trọng song không có dấu hiệu lao động hợp pháp.

    “Theo các điều tra viên, đây là một tổ chức phân phối cocaine lớn nhất ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha”, theo tuyên bố từ phía cảnh sát.

    Mộc Miên (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-tay-ban-nha-triet-pha-mang-luoi-phan-phoi-ma-tuy-lon-nhat-madrid-tich-thu-hang-chuc-sieu-xe-a359190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan