Cảnh sát Thái Lan họp báo lên tiếng vụ thịt người trong món ăn chay


Thứ 7, 03/11/2018 | 07:53


Cảnh sát Thái Lan tổ chức họp báo về thông tin một cửa hàng chay chế biến thịt người trong món ăn đang lan truyền trên phương tiện truyền thông quốc tế.

Cảnh sát Thái Lan đã phải tổ chức họp báo đính chính thông tin về một cửa hàng chay chế biến thịt người đang lan truyền chóng mặt trên phương tiện truyền thông quốc tế những ngày qua.

Ngày 2/11, tại trụ sở chính của Cảnh sát hoàng gia Thái Lan, ông Surachate Hakparn, Phó trưởng Cảnh sát Du lịch đã tổ chức cuộc họp báo về vụ truyền thông nước ngoài đưa tin về một quán đồ chay ở vùng Lat Krabang làm thức ăn có “thịt người”.

Ông Surachate cho biết Cảnh sát Thái Lan không có thông tin cũng như chưa thấy báo cáo về vụ án được xem là kinh hoàng này từ cảnh sát địa phương tại Bangkok.

“Để xác thực cũng như không gây hoang mang dư luận, chúng tôi đang cho điều tra liệu có thực một vụ án như vậy xảy ra trên địa bàn Bangkok hay không”, ông Surachate, người đồng thời đang giữ quyền Cảnh sát trưởng Thái Lan nói với truyền thông.

Ông cũng nói thêm rằng không loại trừ khả năng đây là tin thất thiệt và nếu vậy thì nguồn tung tin bị xem là vi phạm qui định về an ninh mạng và truyền bá thông tin trên internet.

"Thông tin về thịt người trong quán chay ở Bangkok" được đăng trên Newsweek.

Trước đó, theo thông tin đăng tải trên tờ Newsweek dẫn lại từ Asia One cho biết, một số thực khách ở Bangkok, Thái Lan đã tìm thấy miếng thịt băm nhỏ được cho là thịt người trong bát mỳ của họ khi đang ăn tại một nhà hàng chay trên đường Romklao 25/6.

Tờ báo này cho biết thêm khi tiến hành điều tra, cảnh sát phát hiện sự thật rùng rợn là món ăn được chế biến từ thịt của một thực khách 61 tuổi, sau khi phát hiện cái xác không nguyên vẹn trong nhà bếp.

Nạn nhân được xác định là Prasit Inpathom và một số nhân chứng cho biết có thấy ông ta đến nhậu tại đây vào ngày 21/10. Thông tin ban đầu cho hay Prasit thiệt mang do đánh nhau với chủ quán.

Chủ quán không nêu tên sau đó quyết định dùng thịt nạn nhân để phục vụ thực khách nhằm phi tang chứng cứ phạm tội.

Hình ảnh được cho là hiện trường vụ án. 

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-thai-lan-hop-bao-len-tieng-vu-thit-nguoi-trong-mon-an-chay-a249960.html