+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Thanh Hóa đi công tác địa bàn bằng xe đạp

    • DSPL
    ĐS&PL Công an phường Nam Ngạn (TP Thanh Hóa) mong muốn mô hình này sẽ góp phần xây dựng hình ảnh người cảnh sát gần gũi, thân thiện với người dân trên địa bàn.

    Công an phường Nam Ngạn (TP Thanh Hóa) mong muốn mô hình này sẽ góp phần xây dựng hình ảnh người cảnh sát gần gũi, thân thiện với người dân trên địa bàn.

    Công an phường Nam Ngạn, thành phố Thanh Hóa vừa ra mắt mô hình "Cảnh sát khu vực đi công tác địa bàn bằng xe đạp".

    Cảnh sát Thanh Hóa đi công tác địa bàn bằng xe đạp
    10 chiếc xe được đầu tư bằng nguồn vốn xã hội hóa do đơn vị huy động, mỗi chiếc xe có giá 2 triệu đồng. Ảnh: Thái Thanh.

    Trao đổi với VnExpress, thượng tá Lê Kim Bùi, Trưởng công an phường Nam Ngạn cho biết, xuất phát từ thực tế trong quá trình làm nhiệm vụ ở cơ sở nên một số cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đưa ra đề xuất này và nhanh chóng được chính quyền địa phương và công an cấp trên đồng ý cho triển khai.

    Trước mắt, 10 chiếc xe đạp được giao cho 10 cảnh sát khu vực của công an phường quản lý sử dụng. Hàng ngày, thay vì sử dụng xe máy như trước đây, các cán bộ chiến sĩ sẽ đạp xe trực tiếp xuống từng khu phố được phân công phụ trách để gặp gỡ, thăm hỏi và tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các qui định của pháp luật, tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội...

    Cảnh sát Thanh Hóa đi công tác địa bàn bằng xe đạp
    Mỗi ngày, các cảnh sát khu vực ở phường Nam Ngạn sẽ dùng xe đạp di chuyển thực hiện công vụ thay vì đi xe máy như trước đây. Ảnh: Thái Thanh.

    Thượng tá Lê Kim Bùi cho hay, mô hình đang trong quá trình thử nghiệm nhưng đã nhận được cái nhìn thiện cảm từ quần chúng nhân dân. "Theo đánh giá bước đầu, loại phương tiện này có nhiều ưu điểm, vừa tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường lại gần gũi với nhân dân...", thượng tá Bùi chia sẻ.

    Dự kiến, sau một thời gian thử nghiệm, công an TP Thanh Hóa sẽ nghiệm thu đánh giá hiệu quả để làm cơ sở nhân rộng mô hình này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-thanh-hoa-di-cong-tac-dia-ban-bang-xe-dap-a38266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan