+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát trật tự lúng túng khi bị người vi phạm... chất vấn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thổi phạt một người tham gia giao thông trên đường, nhưng khi người vi phạm hỏi đã phạm lỗi gì, cảnh sát trật tự - cơ động tỏ ra rất lúng túng.

    (ĐSPL) – Thổi phạt một người tham gia giao thông trên đường, nhưng khi người vi phạm hỏi đã phạm lỗi gì, Cảnh sát trật tự - cơ động tỏ ra rất lúng túng. 
     
    Anh Lê Hoàng Kim Long (huyện Trảng Bom – tỉnh Đồng Nai) vừa chuyển đến báo Đời sống và Pháp luật một đoạn video clip ghi lại cảnh làm việc giữa Tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát trật tự - Cơ động, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai với người vị phạm giao thông. 
    Theo đó, tại tuyến đường tỉnh lộ 767 thuộc xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Tổ tuần tra – kiểm soát giao thông thuộc Đội Cảnh sát trật tự - cơ động, Công an huyện Trảng Bom – tỉnh Đồng Nai dừng xe, thổi phạt một người tham gia giao thông. Khi người vi phạm hỏi về lỗi của mình, những người thực thi công vụ đã vô cùng lúng túng, không trả lời được rõ ràng. 
    Trao đổi với phóng viên, anh Long - người cung cấp video clip cho Đời sống và Pháp luật khẳng định: Người tham gia giao thông bị thổi phạt nói trên là bạn của anh. Tình huống lúc đó cho thấy, các chiến sĩ Cảnh sát trật tự hoàn toàn không chỉ được lỗi cho người vi phạm. 
    Cảnh sát lúng túng khi xử phạt người dân trên đường
    Cảnh sát trật tự huyện Trảng Bom đang làm việc với người vi phạm - (Ảnh cắt từ clip).
    Chỉ đến lúc nhìn vào biên bản xử phạt vi phạm hành chính, tất cả mọi người mới biết các chiến sĩ Cảnh sát xử phạt lỗi lưu thông lấn tuyến (lưu thông không đúng phần đường quy định). 
    Cuộc tranh luận giữa anh Long, bạn anh Long và các chiến sĩ Cảnh sát trật tự ngày càng gay gắt hơn, khi anh Long cho rằng, lực lượng Cảnh sát trật tự hoàn toàn không được quyền xử phạt lỗi lưu thông lấn tuyến. Còn về phía Công an, họ không trả lời bất cứ câu hỏi nào của anh Long, hoặc nếu có trả lời chỉ là qua loa, đại khái. 
    Trong thư gửi về cho báo Đời sống và Pháp luật, anh Lê Hoàng Kim Long bày tỏ sự băn khoăn của mình: Liệu các chiến sĩ Cảnh sát trật tự - cơ động xử phạt như vậy là có đúng nhiệm vụ hay không? Đồng thời, anh Long còn mong muốn được giải đáp về cách ứng xử của những người đang làm nhiệm vụ với người vi phạm như vậy là đúng hay sai? 
    Nhận được video clip và những ý kiến thắc mắc của anh Long, sáng ngày 22/3, phóng viên Đời sống và Pháp luật đã làm việc trực tiếp với Thượng tá Ngô Quang Tuấn – Phó trưởng Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai và Trung tá Bùi Văn Điều – Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự, cơ động, Công an huyện Trảng Bom. 
    Cảnh sát lúng túng khi xử phạt người dân trên đường
    Thiếu tá Phạm Văn Hải - tổ trưởng tổ tuân tra khi làm việc với anh Long.
    Thượng tá Ngô Quang Tuấn xác nhận, đây chính là các chiến sĩ Cảnh sát trật tự - cơ động đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông theo đúng kế hoạch do Ban chỉ huy Đội và Công an huyện đề ra từ trước. 
    Về vấn đề anh Lê Hoàng Kim Long thắc mắc, Trung tá Bùi Xuân Điều khẳng định, trong trường hợp này, các chiến sĩ Cảnh sát trật tự đã làm đúng nhiệm vụ, chức trách mà mình được phân công. 
    Cụ thể, điểm g, khoản 4, điều 68 của Nghị đính 171 quy định: Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát phản ứng nhanh, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được giao có liên quan đến trật tư an toàn giao thông đường bộ, đường sắt có thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi vi phạm lưu thông không đúng phần đường quy định (lưu thông lấn tuyến – PV). 
    Trung tá Bùi Xuân Điều thừa nhận, các chiến sĩ Cảnh sát trật tự - cơ động trong đoạn video clip do anh Long ghi lại đã lúng túng khi làm việc với người vi phạm và sẽ được chấn chỉnh nghiêm túc. 
    Phương Linh – N.H
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-trat-tu-lung-tung-khi-bi-nguoi-vi-pham-chat-van-a26641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.