+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Trung Quốc tiêu diệt 9 kẻ khủng bố Tân Cương

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cảnh sát Trung Quốc ngày 1/8 đã tiêu diệt 9 kẻ khủng bố ở Tân Cương và bắt giữ 1 nghi phạm khác trong bối cảnh khu vực tây bắc Trung Quốc đang ngày càng bất ổn.
    (ĐSPL) - Cảnh sát Trung Quốc ngày 1/8 đã tiêu diệt 9 kẻ khủng bố ở Tân Cương và bắt giữ 1 nghi phạm khác trong bối cảnh khu vực tây bắc Trung Quốc đang ngày càng bất ổn.
    Tân Hoa Xã đưa tin 9 kẻ khủng bố đã bị cảnh sát tiêu diệt tại quận Hotan, Tân Cương mà không đưa ra thông tin chi tiết về hành động khủng bố của các nghi phạm. Khoảng 30.000 người dân trong khu vực đã tham gia cùng cảnh sát Trung Quốc bao giây ngôi nhà của các nghi phạm.
    Những kẻ khủng bố cố gắng chống trả bằng cách ném bom xăng vào dân thường khiến cảnh sát quyết định nổ súng tiêu diệt 9 tên và bắt giữ 1 nghi phạm khác.
    Cảnh sát Trung Quốc tiêu diệt 9 kẻ khủng bố Tân Cương

    Trung Quốc đang ngày càng tăng cường sự hiện diện của cảnh sát ở Tân Cương

    Chính quyền Trung Quốc thời gian qua đã tăng cường an ninh tại Tân Cương sau hàng loạt những vụ tấn công bằng dao trong khu vực do những người Duy Ngô Nhĩ (người Hồi giáo gốc Thổ Nhĩ Kỳ) tiến hành nhằm vào người Hán ở Trung Quốc.
    Ngày 28/7, một nhóm những kẻ khủng bố mang theo dao và rìu đã giết hại hàng chục người và làm bị thương nhiều người khác ở phía nam Tân Cương. Tân Hoa Xã cho biết cảnh sát đã phải nổ súng tiêu diệt hàng chục tên khủng bố.
    Trước đó vào tháng 5, một vụ đánh bom tự sát đã giết hại 39 người trong một khu chợ đông đúc ở thủ phủ Urumqi, Tân Cương. Thêm một vụ đánh bom tự sát khác xảy ra vào tháng 4 khiến 3 người thiệt mạng tại một nhà ga xe lửa ở Urumqi.
    Chính phủ Trung Quốc lý giải những vụ bạo động gần đây ở Tân Cương là do những người Duy Ngô Nhĩ tìm cách gây bất ổn để thành lập nhà nước Hồi giáo độc lập. Làn sóng người Trung Quốc đổ xô đến khu vực tây bắc đã gây nên căng thẳng với người Duy Ngô Nhĩ.
    Những người Duy Ngô Nhĩ có một nền văn hóa đa sắc tộc và có thiên hướng giống với những người ở Kazakhstan, Mông Cổ, Pakistan và Afghanistan.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-trung-quoc-tieu-diet-9-ke-khung-bo-tan-cuong-a44099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.