Cảnh sát Trung Quốc tiêu diệt nghi phạm bắt giữ ba con tin, dọa bắn và kích hoạt thiết bị nổ


Thứ 3, 14/01/2020 | 03:07


Cùng sự kiện

Cảnh sát ở miền Bắc Trung Quốc đã nổ súng tiêu diệt nghi phạm bắt giữ ba người làm con tin bằng súng tự chế và các thiết bị nổ.

Cảnh sát ở miền Bắc Trung Quốc đã nổ súng tiêu diệt nghi phạm bắt giữ ba người làm con tin bằng súng tự chế và các thiết bị nổ, các nhà chức trách cho biết hôm 13/1.

Xe cứu thương tại hiện trường. Ảnh: SCMP

Vụ việc xảy ra  thị trấn Hohhot, thuộc khu tự trị Nội Mông, vào khoảng 11h ngày 12/1. Nghi phạm tên là Zhou, đã nổ súng đe dọa mọi người, cảnh sát Hohhot cho biết trên Weibo, nền tảng giống Twitter của Trung Quốc.

Tối hôm đó, các sĩ quan đã quyết định tiêu diệt nghi phạm trước khi gỡ các thiết bị nổ ra khỏi con tin. Vụ việc đang được điều tra, cảnh sát cho biết.

Trước đó, từng có những sự việc ở Trung Quốc liên quan đến chất nổ tự chế, chẳng hạn như một vụ tại phía Đông Bắc tỉnh Liêu Ninh, khi ba người bị thương trong một cuộc tấn công vào đồn cảnh sát hồi tháng 3/2019.

Vào tháng 7/2018, một người đàn ông 26 tuổi đã gây ra một vụ nổ bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh, khiến chính nghi phạm bị thương ở tay. 

Bạo lực súng đạn rất hiếm xảy ra ở Trung Quốc, nơi quyền sở hữu vũ khí được chính phủ kiểm soát chặt chẽ, nhưng không có số liệu thống kê chính thức về những người tử vong.

Các cảnh sát tại hiện trường vụ bắt con tin. Ảnh: SCMP

Trong tháng 3/2019, một người đàn ông dùng súng đã sát hại năm người ở Nội Mông trước khi bị cảnh sát bắn và bắt giữ.

Vào tháng 6/2017, một quả bom đã giết chết 8 người và làm bị thương hàng chục người bên ngoài một trường mẫu giáo ở phía đông tỉnh Giang Tô, và vào tháng 11 năm đó, 3 người đã bị bắn chết và 6 người bị thương ở phía nam tỉnh Quảng Đông.

Mộc Miên (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-trung-quoc-tieu-diet-nghi-pham-bat-giu-ba-con-tin-doa-ban-va-kich-hoat-thiet-bi-no-a308250.html