Cảnh sát trưởng Philippines òa khóc khi bị điều trần trước Thượng viện


Thứ 5, 24/11/2016 | 07:54


(ĐSPL) - Cảnh sát trưởng quốc gia Philippines đã bật khóc khi xuất hiện trong phiên điều trần trước Thượng viện do bị cáo buộc dính líu đến hoạt động mua bán ma túy.

(ĐSPL) - Cảnh sát trưởng quốc gia Philippines đã bật khóc khi xuất hiện trong phiên điều trần trước Thượng viện do bị cáo buộc dính líu đến hoạt động mua bán ma túy.

Tờ The Star đưa tin, ảnh sát trưởng Ronald Dela Rosa, người có biệt danh "Bato" (nghĩa là "tảng đá"), đã bị chất vấn về cáo buộc cảnh sát dính líu đến hoạt động mua bán ma túy.

Cáo buộc này đến từ lời khai của Kerwin Espinosa. Xuất hiện tại phiên điều trần, ông Kerwin Espinosa thừa nhận có tham gia giao dịch ma túy và trả tiền bảo kê cho cảnh sát.

Ông Dela Rosa hứa hẹn sẽ dốc hết sức giúp Tổng thống Duterte trong chiến dịch chống ma túy. Ảnh: The Star 

Kerwin Espinosa là con trai ông Rolando Espinosa, người đứng đầu chính quyền thị trấn Albuera trên đảo Leyte và bị cảnh sát bắn chết trong nhà giam hồi tháng trước.

Khi Thượng nghị sĩ Zubiri hỏi về những dự định làm trong sạch hàng ngũ cảnh sát vì người dân Philippines đang mất lòng tin vào những người thi hành pháp luật, ông Rosa bật khóc và cam kết sẽ "không đầu hàng, sẽ thanh lọc lực lượng cảnh sát quốc gia".

"Tôi không phải siêu nhân. Tôi chỉ là một cảnh sát bình thường nhưng sẽ cược cả tính mạng để thanh lọc lực lượng cảnh sát nếu cần", cảnh sát trưởng quốc gia nhấn mạnh thêm.

Khi nói về Tổng thống Duterte, ông Rosa nói đầy một cách đầy nhiệt huyết và thể hiện quyết tâm cao độ.

"Tôi sẽ sát cánh với ông ấy. Tôi sẽ không từ bỏ chiến dịch chống ma túy ngay cả khi người dân mất dần niềm tin vào cảnh sát".

Lê Huyền (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-truong-philippines-oa-khoc-khi-bi-dieu-tran-truoc-thuong-vien-a171380.html