+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát "vào cuộc" truy tìm người giả mạo IS trên Facebook

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tài khoản Facebook, lấy tên là Timur Zhunusov - người được cho là thành viên tổ chức khủng bố IS đã đưa thông tin kích động, khiêu khích bạo lực.

    (ĐSPL) - Tài khoản Facebook, lấy tên là Timur Zhunusov - người được cho là thành viên tổ chức khủng bố IS, đưa thông tin kích động, khiêu khích bạo lực. Ngay sau đó, nhiều người đã sao chép, lập ra các trang mới để đưa thông tin kích động, đùa cợt, câu “like”...

    Theo tin từ báo Tri thức trực tuyến, sáng 19/11, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội) đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, truy tìm chủ tài khoản Facebook tung tin giả mạo tổ chức khủng bố IS - thủ phạm gây ra vụ khủng bố tại Paris hôm 13/11 vừa qua.

    Một tài khoản Facebook giả mạo IS - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Báo Tiền phong cho biết, Sau thời điểm tổ chức IS gây ra vụ khủng bố tại Paris ngày 13/11, một thanh niên người Việt Nam đã lập tài khoản Facebook, lấy tên là Timur Zhunusov - người được cho là thành viên tổ chức khủng bố IS, đưa thông tin kích động, khiêu khích bạo lực. Sau khi tài khoản giả mạo đầu tiên bị xóa khỏi Facebook, nhiều người đã sao chép, lập ra các trang mới để đưa thông tin kích động, đùa cợt, câu “like”...

    Bước đầu, Cảnh sát đã khoanh vùng được một số tài khoản Facebook đã đăng hình ảnh của nghi phạm tham gia vụ thảm sát tại Paris, mạo danh nhóm khủng bố IS, mặc dù những tài khoản này đã gỡ hình ảnh và nội dung.

    Cơ quan công an cho biết, tuỳ vào tính chất, mức độ hành vi, người đưa, sử dụng thông tin trái phép lên mạng internet có thể bị xử lý hành chính hoặc hình sự.

    Cũng theo báo Tri thức trực tuyến, đây không phải lần đầu tiên những thông tin thất thiệt, ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân và trật tự an toàn xã hội được phát tán trái phép trên mạng Internet.

    Khoảng nửa năm trước, trang Facebook có tên Phạm Anh Tuấn đăng status: “Rạng sáng nay 9/4, sau khu ký túc xá ĐH Công nghiệp Hà Nội các bạn sinh viên phát hiện em PTA sinh viên năm nhất khoa DL - Sư phạm bị hiếp dâm chết lõa thể trước đó tầm 6-7 ngày”.​

    Đi kèm thông tin hoang báo này là hình ảnh lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ một cô gái nằm bất tỉnh trên nền đất. Ngay lập tức, nhiều diễn đàn mạng đã chia sẻ status này.

    Vào cuộc điều tra, cảnh sát đã bắt, xử lý hình sự 2 người tung thông tin thất thiệt.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-vao-cuoc-truy-tim-nguoi-gia-mao-is-tren-facebook-a120418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.