Cảnh sát yêu cầu dừng xe, cô gái để bạn trai lại “làm tin”, bỏ đi với lý do không ai nghĩ tới


Thứ 6, 20/08/2021 | 19:00


Cùng sự kiện

Tỏ ra mất kiên nhẫn khi bị cảnh sát giao thông dừng xe, cô gái đưa ra đề nghị bất ngờ với lý do khó tin.

Sự việc “dở khóc dở cười” xảy ra tại tỉnh An Huy (Trung Quốc). Một chàng trai điều khiển xe máy điện đèo bạn gái của mình. Điều đáng nói là cô gái không phải người cầm lái nhưng lại ngồi phía trước chàng trai, mắt chăm chú nhìn vào điện thoại.

Phát hiện ra hành vi nguy hiểm của cặp đôi, cảnh sát giao thông đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe, sau đó nghiêm khắc phê bình: "Hai bạn trẻ lái xe cẩu thả quá, hai người lớn mà lại ngồi trên một chiếc xe máy điện như thế này...".

Người cảnh sát chưa nói hết câu, cô gái đã chen ngang: "Cháu sinh năm 2003 nên vẫn chưa thành niên...".

Chàng trai đi cùng cũng nói bản thân sinh năm 1989, hiện đang có quan hệ tình cảm với cô gái. Cảnh sát nghe vậy yêu cầu kiểm tra căn cước công dân của cả hai người.

Biết không thể tiếp tục nói dối, cô gái đành phải thú thật mình sinh năm 2002, đã đủ tuổi thành niên. Chàng trai cũng thành thật cho biết bản thân sinh năm 1999, trẻ hơn 10 tuổi so với số tuổi anh chàng nói trước đó.

Cộng đồng mạng - Cảnh sát yêu cầu dừng xe, cô gái để bạn trai lại “làm tin”, bỏ đi với lý do không ai nghĩ tới
Chàng trai điều khiển xe máy điện chở bạn gái. Ảnh: Sohu

"Xe máy điện chỉ cho phép một người ngồi, trong khi đó các bạn lại ngồi hai người, đã thế cô bé này ở đằng trước còn xem điện thoại, làm hạn chế tầm nhìn như vậy mà cậu vẫn có thể nhìn đường được sao?

Hơn nữa đây còn là đường lớn dành cho ô tô, bên cạnh có làn đường riêng cho xe điện, tại sao hai người không đi vào đó?", cảnh sát nói về hành vi không đúng của cặp đôi.

Cảnh sát đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu cặp đôi nộp phạt 20 NDT (khoảng 70.000 đồng) nhằm mục đích răn đe.

"Mục đích tôi phạt không phải là vì muốn thu tiền của cậu, mà là vì muốn nói rằng cậu không đèo người khác như vậy và cũng không nên lái xe nguy hiểm như thế nữa. Còn việc cậu đi sai làn đường thì tôi chỉ cảnh cáo răn đe, lần sau không được tái phạm nữa", cảnh sát giải thích với chàng trai.

Cô gái lúc này tỏ vẻ mất kiên nhẫn, hỏi thẳng cảnh sát: "Cháu đang vội đi ăn cơm, cháu có thể để bạn trai ở đây 'làm tin' rồi đi được không?".

Cộng đồng mạng - Cảnh sát yêu cầu dừng xe, cô gái để bạn trai lại “làm tin”, bỏ đi với lý do không ai nghĩ tới (Hình 2).
Cô gái quay xe bỏ đi một mạch, bỏ bạn trai đứng lại với cảnh sát. Ảnh: Sohu

Không đợi cảnh sát đáp lời, cô gái quay xe bỏ đi một mạch, để chàng trai đứng đó. Đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người không khỏi khó hiểu trước hành động và thái độ của cô gái.

Cư dân mạng trước đó từng được phen bàn tán rôm rả khi một câu chuyện tương tự được đăng tải. Theo đó, sự việc xảy ra tại thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Khoảng 2h hôm xảy ra sự việc, cảnh sát giải thông đi tuần tra thì phát hiện một chiếc xe đang đỗ trong đường hầm.

Đi đến gần, cảnh sát phát hiện hai người bên trong nồng nặc mùi rượu, có vẻ đã uống rất nhiều. Cặp đôi bị cảnh sát yêu cầu xuống xe để là kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả cho thấy hai người đều vượt quá giới hạn cho phép. Điều này có nghĩa chàng trai và cô gái trước đó đã lái xe trong tình trạng say xỉn, vi phạm luật an toàn giao thông.

Cảnh sát sau đó đã tách hai người ra để hỏi chuyện nhằm xác định rõ trách nhiệm. Vừa đi ra khỏi đường hầm, chàng trai đã vội nói thầm với cảnh sát tới 2 lần: “Bạn gái tôi mới là người lái xe”. Cô gái lại một mực phủ nhận, nói bản thân không phải là người điều khiển xe.

Để xác định chắc chắn người cầm lái, cảnh sát đã gọi điện nhờ tổng đài kiểm tra camera an ninh. Chàng trai biết chuyện liền hoảng hốt bỏ chạy nhưng vừa được một đoạn ngắn đã vấp phải chai thủy tinh rồi ngã vào bãi cỏ ven đường. Hậu quả, anh ta bị một mảnh thủy tinh đâm vào ngực, được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nhìn bạn trai bỏ mình để chạy trốn, lại biết anh ta đổ hết mọi tội lỗi cho bản thân, cô gái vừa phẫn nộ, thất vọng vừa đau lòng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-yeu-cau-dung-xe-co-gai-de-ban-trai-lai-lam-tin-bo-di-voi-ly-do-khong-ai-nghi-toi-a510759.html