+Aa-
    Zalo

    Cảnh tượng "kỳ lạ chưa từng có" ở phố vàng Hà Nội trong ngày vía Thần Tài

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng ngày vía Thần Tài, PV Đời sống & Pháp luật ghi nhận khung cảnh vắng vẻ, đìu hiu "chưa từng có" ở phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội).

    Sáng ngày vía Thần Tài, PV Đời sống & Pháp luật ghi nhận khung cảnh vắng vẻ, đìu hiu "chưa từng có" ở phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội).

    Trái ngược với khung cảnh chen chúc, xô đẩy như mọi năm, sáng 21/2 (ngày vía Thần Tài), phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) vắng vẻ, đìu hiu chưa từng thấy. Năm nay, cửa hàng Bảo Tín Minh Châu lắp đặt hệ thống vách ngăn để phòng chống dịch COVID-19.

    Nhiều khách hàng có mặt từ sớm cũng tỏ ra ngạc nhiên trước cảnh vắng vẻ đến "kỳ lạ" của phố vàng trong ngày vía Thần Tài năm nay. Nguyên nhân do ảnh hưởng của dịch COVID-19, người dân có xu hướng chọn mua vàng theo hình thức online, nhận vàng tại nhà thay vì đến cửa hàng.

    Trước khi vào cửa hàng, khách hàng buộc phải khai báo y tế. Mỗi khách hàng sẽ được hướng dẫn viên cửa hàng mời lần lượt vào giao dịch và có ghế ngồi theo khoảng cách an toàn.

    Có mặt tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu từ khá sớm, anh Phúc (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết đã duy trì thói quen mua vàng trong ngày Thần Tài nhiều năm qua: "Dù biết có thể đặt mua qua mạng nhưng tôi vẫn thích đến tận nơi", anh nói. 

    Tờ khai y tế bao gồm các thông tin về nhân thân, yếu tố dịch tễ của khách hàng. 

    Đúng 6h10, vị khách đầu tiên "xông đất" cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trong ngày vía Thần Tài. Trước khi bước vào cửa hàng, các khách hàng được đo thân nhiệt để đảm bảo đúng quy định phòng dịch COVID-19.

    Sau khoảng 10 phút, bác Tô Hòa Bình (quận Đống Đa, Hà Nội) - khách hàng có số thứ tự 01 - đã mua 2 chỉ vàng 9999, giá thị trường khoảng 11 triệu đồng: "Chủ yếu mua để lấy vía, cầu cho năm mới làm ăn kinh doanh trơn tru, phát đạt. Năm nào tôi cũng đi mua vàng cầu may, năm nay tôi có mặt từ lúc 3h15, khoảng 30 phút sau mới có người thứ 2 đứng đợi mua", bác cho biết.

    Nhiều cửa hàng kinh doanh vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông cũng rất vắng vẻ, chỉ có nhân viên mà không có khách.

    Năm nay, các nhà vàng lớn đồng loạt triển khai hình thức mua vàng qua mạng để phục vụ nhu cầu của người dân. 

    Khách hàng giao dịch vàng tại cửa hàng DOJI (Trần Nhân Tông, Hà Nội).

    Tiệm vàng kiểm tra thân nhiệt khách hàng trước khi vào mua.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-tuong-ky-la-chua-tung-co-o-pho-vang-ha-noi-trong-ngay-via-than-tai-a356716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan