Cao Bằng: Bắt giữ 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trong đêm


Chủ nhật, 16/10/2022 | 15:48


Cùng sự kiện

Công an tỉnh Cao Bằng mới đây đã bắt giữ 4 đối tượng Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại Km7, Quốc lộ 3 thuộc xóm Bản Gủn, xã Ngũ Lão, huyện Hòa An.

Theo VOV, khoảng 1h ngày 16/10, tổ công tác do Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Cao Bằng chủ trì phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Cao Bằng phát hiện xe ô tô nhãn hiệu NISSAN TERRA BKS 20A – 34951 có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Vào thời điểm trên, trên xe có 2 người Việt Nam, được xác định lần lượt là Nguyễn Văn Anh (SN 1995) là lái xe và Nguyễn Bảo Ngọc (SN 1983, cùng trú tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên). Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm 4 người Trung Quốc. Khi kiểm tra, 4 người này không xuất trình được giấy tờ nhập cảnh hợp pháp. 

Pháp luật - Cao Bằng: Bắt giữ 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trong đêm
4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện, bắt giữ. Ảnh: VOV 

Qua tìm hiểu ban đầu, lực lượng chức năng cho biết 4 đối tượng này đều đến từ tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, vượt biên trái phép vào Việt Nam nhằm tìm đường sang Lào để tìm việc làm. 

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Cao Bằng hiện đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, theo báo Nhân dân, vào sáng 29/8, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết Tổ công tác Công an huyện Trùng Khánh đã nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát địa bàn và phát hiện, xử lý 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Cụ thể, vào khoảng 4h15 ngày 29/8, khi làm nhiệm vụ tại xóm Bản Mới, xã Khâm Thành, huyện Trùng Khánh, công an đã phát hiện một xe ô tô có hiểu hiện nghi vấn, di chuyển theo hướng ra thị trấn Trùng Khánh. Qua kiểm tra, tổ công tác cho biết lái xe là người Việt Nam.

Ngoài ra, trên xe chở theo 1 người đàn ông, quốc tịch Trung Quốc, người này không xuất trình được giấy tờ nhập cảnh hợp pháp. Người mang quốc tịch Trung Quốc khai báo còn có 1 xe ô tô nữa đi cùng, đang chở 4 người Trung Quốc từ Trùng Khánh ra thành phố Cao Bằng.

Tại cơ quan Công an, cả 5 người Trung Quốc khai nhận, đã thỏa thuận với một số đối tượng để sang Campuchia làm việc. Các đối tượng đó đã tổ chức, đưa họ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và dự kiến sau đó sang Campuchia.

Minh Hạnh (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-bang-bat-giu-4-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-trong-dem-a554374.html