+Aa-
    Zalo

    Cao Bằng: Bắt giữ và cách ly 15 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

    • DSPL
    ĐS&PL Trong 2 ngày 16 và 17/8, lực lượng biên phòng tỉnh Cao Bằng đã phát hiện và bắt giữ 15 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

    Trong 2 ngày 16 và 17/8, lực lượng biên phòng tỉnh Cao Bằng đã phát hiện và bắt giữ 15 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

    Các đối tượng nhập cảnh trái phép bị lực lương Biên phòng Đàm Thủy phát hiện bắt giữ. Ảnh: Nhân dân

    Thông tin từ đồn Biên phòng Đàm Thủy (Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng) cho hay, trong các ngày 16 - 17/8, đơn vị liên tiếp phát hiện, bắt giữ tổng cộng 15 đối tượng có quốc tịch nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực xóm Khuổi Ky, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

    Cụ thể, khoảng 18h ngày 16/8, tại khu vực xóm Khuổi Ky, xã Đàm Thủy (Trùng Khánh), nhận nguồn tin từ người dân báo có người lạ xuất hiện tại địa bàn, lực lượng đơn vị đã khẩn trương xuống địa bàn xác minh, làm rõ.

    Khi phát hiện lực lượng biên phòng, các đối tượng bỏ chạy. Các cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã truy đuổi và bắt giữ 13 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

    Đến khoảng 5h40 phút ngày 17/8, tổ tuần tra của đồn Biên phòng Đàm Thủy phát hiện thêm 2 đối tượng có quốc tịch nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

    Qua điều tra, các đối tượng khai nhận, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với mục đích làm thuê cho các công ty có chủ là người Trung Quốc tại thủ đô Hà Nội, Quảng Nam và một số tỉnh phía Nam. Trong số các đối tượng trên có 13 đối tượng quê ở tỉnh Phúc Kiến và 2 đối tượng ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

    Thiếu tá Nguyễn Xuân Mạnh, Chính trị viên Đồn Biên phòng Đàm Thủy cho biết, đơn vị đã báo cáo cấp trên và phối hợp với ngành chức năng, địa phương tổ chức cho các đối tượng cách ly tập trung. Đồng thời, thông báo cho lực lượng chức năng Trung Quốc, trao đổi, ấn định thời gian trao trả các đối tượng nhập cảnh trái phép cho phía nước bạn.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-bang-bat-giu-va-cach-ly-15-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-a335471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan