Cao Bằng: Bắt người đàn ông ném đá vào các xe chở khách du lịch lên đỉnh Phia Oắc


Chủ nhật, 04/06/2023 | 19:15


Cùng sự kiện

Đối tượng Nông Văn Thực ném đá vào các xe chở khách lên đỉnh núi Phia Oắc (Cao Bằng), với mục đích không cho họ đến thắp hương, làm lễ tại miếu hoang ở đây.

Ngày 3/6, Công an huyện Nguyên Bình thông tin vừa bắt giữ ông Nông Văn Thực (54 tuổi, trú huyện Nguyên Bình, Cao Bằng) để làm rõ việc người này thường xuyên ném đá xe chở khách du lịch và tấn công bảo vệ rừng.

An ninh - Hình sự - Cao Bằng: Bắt người đàn ông ném đá vào các xe chở khách du lịch lên đỉnh Phia Oắc

Nông Văn Thực thời điểm bị bắt. (Ảnh: Công an)

Dân trí dẫn thông tin từ Công an huyện Nguyên Bình, từ cuối năm 2022 đến nay, ông Thực đem đá đặt ra mặt đường để ngăn cản phương tiện đi lên đỉnh núi Phia Oắc, đồng thời bẻ cành cây tạo thành chỗ ẩn nấp dùng đá ném vào các xe chở khách du lịch và người dân.

Theo cơ quan chức năng, trong lúc ông N.V.T. đi tuần tra, bảo vệ rừng nhiều lần bị ông Thực tấn công gây thương tích.

Khoảng 19h ngày 31/5, lực lượng chức năng đã phát hiện, truy đuổi, bao vây Thực khi người này đang đi từ trong rừng ra. Khi bị dồn vào khu vực khe núi, ông ta dùng dao nhọn với ý định chống trả nhưng đã bị cảnh sát khống chế, bắt giữ.

An ninh - Hình sự - Cao Bằng: Bắt người đàn ông ném đá vào các xe chở khách du lịch lên đỉnh Phia Oắc (Hình 2).
Nông Văn Thục dùng đất đá cản xe chở khách du lịch. (Ảnh: Công an)

Tại cơ quan công an, Nông Văn Thực khai nhận nhiều lần ném đá vào người dân và khách du lịch với mục đích ngăn cản, không muốn cho người khác đến thắp hương, làm lễ tại miếu hoang trên đỉnh núi Phia Oắc.

Tri thức trực tuyến cho hay, Thực đã có tiền án về tội Cướp tài sản vào năm 1996 với án phạt 12 năm tù. Sau khi trở về địa phương, Thực sống lang thang trên núi Phia Oắc.

Phia Oắc cao 1.931m, được xem là "nóc nhà" thứ hai của tỉnh Cao Bằng. Vùng núi này những ngày đầu tháng 2 có nhiệt độ dao động trên dưới 10 độ C.

Tại đây, hàng năm có nhiều du khách đến thực hiện săn mây và quay video.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-bang-bat-nguoi-dan-ong-nem-da-vao-cac-xe-cho-khach-du-lich-len-dinh-phia-oac-a577668.html