+Aa-
    Zalo

    Cao Bằng: Bé gái kháu khỉnh chào đời ở khu cách ly dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé gái chào đời tại khu cách ly dịch Covid-19 không chỉ là niềm hạnh phúc riêng của gia đình mà còn là niềm vui, niềm tự hào của các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằn

    Bé gái chào đời tại khu cách ly dịch Covid-19 không chỉ là niềm hạnh phúc riêng của gia đình mà còn là niềm vui, niềm tự hào của các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.

    Bé gái chào đời tại khu cách ly ở Cao Bằng. Ảnh: TTXVN 

    Trước tình hình bệnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, công công dân trở về từ các vùng có dịch đang thực hiện cách ly. Tại các khu vực cách ly đã xuất hiện nhiều câu chuyện cảm động.

    Cụ thể, sản phụ N.T.V. (37 tuổi, xã Đức Thông, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) sinh con tại khu vực cách ly bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng là một những câu chuyện như vậy.

    Em bé chào đời ở một nơi đặc biệt không chỉ là niềm hạnh phúc của gia đình, mà còn là niềm vui, niềm tự hào của các y, bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.

    Sản phụ V. cho biết, mặc dù đây không phải là lần sinh đầu nhưng được sinh tại một nơi đặc biệt thế này thì là một điều chị khó có thể quên. Sự tận tụy, chu đáo của ê kíp sản khoa đã để lại cho chị V. nhiều cảm xúc.

    Theo lời của chị V., chị đi lao động ở Trung Quốc, nhập cảnh về Việt Nam từ ngày 6/3. Lúc này, chị mang thai được 39 tuần. Khi trở về nước, chị được theo dõi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Thạch An.

    Ngày 10/3 chị có dấu hiệu sốt nên được chuyển đến cách ly theo dõi và điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. Đêm 10/3, chị chuyển dạ và sinh em bé lúc 8h50 ngày 11/3.

    Mặc dù sinh con khi không có người thân ở bên cạnh nhưng chị đã được các bác sĩ tận tình giúp đỡ. Nhìn con gái nặng 2,4 kg của mình, ánh mắt chị V. hiện rõ niềm vui, niềm hạnh phúc, chị liên tục nói cảm ơn các bác sĩ đã tận tình giúp đỡ mình.

    Trước đó, một trường hợp tượng tự, các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã thực hiện ca sinh mổ thành công cho sản phụ đang được cách ly tập trung để phòng dịch Covid-19.

    Cụ thể, ngày 27/2, chị N.T.H. (21 tuổi, quê Đồng Hỷ, Thái Nguyên) từ Hàn Quốc trở về Việt Nam. Lúc này, chị đang mang thai 39 tuần. Chị H. được theo dõi sức khỏe tại cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn huyện Thạch Thất.

    Đến chiều 4/3, bác sĩ Vương Trung Kiên, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, nhận được liên lạc từ đơn vị y tế của cơ sở cách ly tập trung về việc một sản phụ tại đây có dấu hiệu sắp sinh. Ông nhanh chóng chỉ đạo các bác sĩ, nhân viên y tế sẵn sàng đón sản phụ vào chăm sóc, theo dõi chờ sinh.

    May mắn, ca mổ sinh diễn ra thuận lợi, một bé gái nặng 3,1 kg được chào đời trong sự vui mừng của cả ê-kíp phẫu thuật.

    Mẹ con sản phụ được chăm sóc tại khu cách ly của bệnh viện, đảm bảo đúng quy trình của bộ Y tế.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-bang-be-gai-khau-khinh-chao-doi-o-khu-cach-ly-dich-covid-19-a315159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan