+Aa-
    Zalo

    Cao Bằng: Lĩnh 22 năm tù giam vì đưa 17 người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Vì hám tiền, 2 đối tượng Triệu Văn Dũng và Nông Văn Minh đã nhiều lần đưa người từ Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, thu lời khoảng 6,4 triệu đồng.

    Ngày 15/7, theo thông tin của VOV, TAND tỉnh Cao Bằng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Triệu Văn Dũng (SN 1985) và Nông Văn Minh (SN 1981) cùng trú tại xóm Lũng Đa, xã Minh Long, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng về hành vi tổ chức cho người xuất cảnh trái phép.

    doi tuong dua nguoi xua canh trai phep1
    Dũng và Minh tại phiên tòa ngày 15/7. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Tiền Phong trích cáo trạng 2 đối tượng cho biết vào khoảng tháng 9/2020, đối tượng Triệu Văn Dũng đã được một người đàn ông Trung Quốc lạ mặt liên lạc qua ứng dụng WECHAT. Khi ấy, người này đã thuê Dũng đón và đưa người xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Trung Quốc với giá thỏa thuận 100 nhân dân tệ (334.000 đồng)/1 người.

    Thấy "món lời" trước mắt, Dũng đã nhận lời và rủ Minh tham gia cùng. Theo đó, tính đến thời điểm bị bắt giữ, hai đối tượng đã đưa trót lọt 17 người qua biên giới trái phép và thu được khoảng 6,4 triệu đồng tiềm lời. Ngày 28/10/2020, hai đối tượng trên bị lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng bắt giữ trong lần thứ 3 thực hiện hành vi phạm tội. 

    Trong phiên xét xử ngày 15/7, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Triệu Văn Dũng 12 năm 6 tháng tù, Nông Văn Minh 10 năm tù giam vì hành vi sai phạm của mình. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-bang-linh-22-nam-tu-giam-vi-dua-17-nguoi-xuat-canh-trai-phep-sang-trung-quoc-a507195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan